เดอะร็อก ดเวน จอห์นสัน ปลื้มมีคนเชียร์ให้ลงชิง ปธน.สหรัฐ

instagram : therock

ไม่ใช่ว่าอเมริกาไม่เคยมีดาราที่ผันมาเป็นประธานาธิบดี เที่ยวนี้กระแสเชียร์ “เดอะร็อกดเวย์น จอห์นสัน กำลังมา เจ้าตัวไม่ปัด แต่บอกขอเลี้ยงลูกก่อน

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ดเวย์น จอห์นสัน ดาราดังฮอลลีวูดที่ผันมาจากการเป็นนักมวยปล้ำชื่อดัง ฉายาเดอะ ร็อก” ล่าสุดได้รับกระแสที่คนเชียร์ให้ลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 

ดเวย์นให้สัมภาษณ์กับ เจก แท็ปเปอร์ ในรายการซีเอ็นเอ็น ทูไนต์ออกอากาศเมื่อวันอังคารที่ 11 .. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ปลื้มมากที่มีเสียงเรียกร้อง แต่ตอนนี้งานหลักหมายเลข 1 คือการเป็นพ่อ

ขอทำหน้าที่พ่อก่อนครับ / instagram : therock

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่จะลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ ในอนาคตหรือไม่ เดอะร็อกกล่าวว่าคิดจริงจัง เมื่อพิจารณาผลการสำรวจความเห็นผู้สนับสนุน และตัวเลขขยับขึ้นเป็นร้อยละ 46 ร้อยละ 50 ทำให้อยากจะลงสนามเลือกตั้งจริง ๆ

จอห์นสันเป็นพ่อของลูกสาม ได้แก่ จัสมิน ลีอา อายุ 6 ขวบ และเทียนา เกีย อายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกที่เกิดกับลอเรน ฮาเชียน และซีโมน อเล็กซานดรา วัย 21 ปี จากการแต่งงานครั้งก่อน

โพลหนึ่งที่สำรวจเมื่อปี 2021 พบว่าชาวอเมริกันร้อยละ 58 อยากเห็นจอห์นสันเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป ส่วนอีกร้อยละ 58 สนับสนุนให้นักแสดง แมตทิว แม็กคอนาเฮย์ เป็นผู้นำคนใหม่

ปีที่แล้ว จอห์นสัน วัย 50 ปี อำนวยการสร้างและแสดงในภาพยนตร์หลัก ๆ 2 เรื่องคือ ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์ (Jungle Cruise) และ “Red Notice” อีกทั้งเปิดตัวภาพยนตร์ซิตคอมเรื่อง “Young Rock”

บริษัทเตเรมานา เตกิลา ของจอห์นสันเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และกลายเป็นชายอเมริกันที่ผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากที่สุด

instagram : therock

ก่อนหน้านี้ จอห์นสันกล่าวว่าตัวเองเป็นอิสระทางการเมืองและเป็นกลางโดยลงคะแนนให้กับผู้แทนจากพรรคริพับลิกันและเดโมแครต

ปี 2020 อดีตนักมวยปล้ำเลือกโจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดี และเห็นว่าการเลือกตั้งผู้นำครั้งล่าสุดเป็นการเลือกตั้งที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันมากที่สุดในรอบหลายสิบปี   

ในสมัยที่โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี จอห์นสันเคยอัดคลิปเรียกร้องให้ผู้นำเปลี่ยนแปลงบ้าง และขอให้ทรัมป์ร่วมสนับสนุนการเคลื่อนไหวทวงความยุติธรรมให้แก่คนผิวดำ หรือ Black Lives Matter จากเหตุตำรวจผิวขาวสังหารจอร์จ ฟลอยด์

จอห์นสันกล่าวกับแท็ปเปอร์ว่า ตนเองไม่รู้เรื่องการเมืองอะไรเลย แค่เป็นคนรักชาติ รักประเทศ และรักทุกคน โดยไม่คำนึงถึงผิวสี หรือวัฒนธรรม รวมทั้งไม่สนใจว่าบัญชีธนาคารจะเป็นอย่างไร หรือขับรถอะไร 

……

เดอะ ร็อกติดโควิดทั้งครอบครัว แต่กำลังฟื้นตัวแล้ว