ร้านอาหารใน “สหราชอาณาจักร” ยอดขายพุ่ง! “เอดินบะระ-ซันเดอร์เเลนด์-ยอร์ก” เติบโตดีสุด

แฟ้มภาพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ร้านอาหารในสหราชอาณาจักรมีรายได้กว่า 40 พันล้านปอนด์ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราการบริโภคหมุนเวียนของร้านอาหารนอกกรุงลอนดอนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าเมืองหลวง

ร้านอาหารในเมืองโคเวนทรี มีอัตราการบริโภคเติบโตขึ้นมากกว่าเมืองอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร ในระยะเวลาสองปี ทำให้มีรายได้ 186,598 ปอนด์ ในปี 2015 เพิ่มขึ้น 192% จากปี 2013 ที่มีรายได้เพียง 63,927 ปอนด์

“Moore Stephens” บริษัทด้านที่ปรึกษา กล่าวว่าเมือง เอดินบะระ ซันเดอร์เเลนด์ เเละ ยอร์ก เป็นเมืองที่มีอัตราการใช้จ่ายด้านบริโภคหมุนเวียนดีที่สุด ในช่วงระยะเวลา 2 ปี

นอกจากนี้ ร้านอาหารในเมืองเบลฟาสต์ บริสตอล และไบรท์ตัน ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากคู่ค้าในกรุงลอนดอน ด้วยร้อยละ 19% ร้อยละ 18% และร้อยละ 15% ตามลำดับ โดยมีการเติบโตตามลำดับในช่วงปี 2013 เเละ 2015

ทั้งนี้ร้านอาหารในกรุงลอนดอนมีรายรับเพิ่มขึ้น 7% แต่มีส่วนทำให้อุตสาหกรรมร้านอาหารมีมูลค่าถึง 11 พันล้านปอนด์ ในปี 2015 ซึ่งถือว่ามากกว่าภูมิภาคอื่นในสหราชอาณาจักร โดยเมืองกลาสโกว์ และเซาแธมป์ตัน พบว่ามีอัตราการเติบโตที่ลดลง

ไซมอน โฟว์เลส ผู้อำนวยการมัวร์สตีเฟนส์ กล่าวว่า ภาคธุรกิจร้านอาหารเติบโตอย่างรวดเร็ว เเต่ต้องมารอดูแนวโน้มในภาคธุรกิจร้านอาหารจะมีความคืบหน้าอย่างไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องผลกระทบจากเบร็กซิทต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค