“อเมซอน” เตรียมจ้างพนักงานกว่า 400 ตำเเหน่ง ในคลังสินค้าแห่งใหม่ที่เมือง “รักบี้”

แฟ้มภาพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อเมซอนประกาศเปิดตัวโครงการคลังสินค้าเเห่งใหม่ในเมือง “รักบี้” เมืองในวอริกเชียร์ ประเทศอังกฤษ มีประชากร 61,988 คน ซึ่งจะมีการจ้างพนักงานใหม่เพิ่ม 400 ตำเเหน่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังเติบโตขึ้น

อเมซอนกล่าวว่า บริษัทได้เริ่มเตรียมการสรรหาผู้บริหารวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลและไอที พร้อมกับการสรรหาโรงงาน เพื่อเริ่มต้นโครงการนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยรักบี้จะเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติงานของอเมซอนแห่งที่ 4 ในมิดแลนด์ พร้อมกับคลังสินค้าใน โคล์วีล, ดาเวนทรี และ รักกีเลย์

“Stefano Perego” ผู้อำนวยการฝ่ายการปฏิบัติตามลูกค้าของ อเมซอน กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายการดำเนินงานในมิดแลนด์ซึ่งเรามีพนักงานกว่า 2,500 คนแล้ว เเละยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มสรรหาพนักงานใหม่ 400 ตำแหน่งในรักบี้”

การเข้าไปตั้งคลังส่งสินค้าในครั้งนี้จะทำให้อเมซอนสามารถเพิ่มพนักงานในสหราชอาณาจักรรวมกันแล้วกว่า 24,000 ราย รวมถึงมีเเรงผลักดันไปยังผู้ประกอบการในตลาดอเมซอน มาเก็ตเพลส ซึ่งนอกจากรักบี้แล้ว อเมซอนยังวางแผนที่จะเปิดคลังสินค้าอีก 3 แห่งที่ บริสตอล, โบลตัน และ โคเวนทรี

อีกทั้งอเมซอนยังอ้างว่าได้ลงทุน 6.4 พันล้านปอนด์ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่ปี 2010 ในด้านการวิจัย พัฒนาสำนักงานใหญ่ และโครงสร้างพื้นฐานด้านการปฏิบัติ รวมไปถึงโลจิสติกส์

มาร์ก พาเวย์ นักการเมืองในรักบี้กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่าธุรกิจดังอย่างอเมซอน ได้เลือกเมืองรักบี้สำหรับเป็นสถานที่สร้างคลังสินค้าใหม่ “การตัดสินใจแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้นของเศรษฐกิจในประเทศที่เจริญรุ่งเรือง รวมถึงความเชื่อมั่นสำหรับธุรกิจในพื้นที่ของเรา”