โรนัลโด้ โพสต์เปิดใจ หลังแมนฯยูฯหั่นชื่อ เกมพรีเมียร์ลีกบุกเยือนเชลซี

โรนัลโด้ โพสต์เปิดใจ หลังแมนยูหั่นชื่อ เกมพรีเมียร์ลีกบุกเยือนเชลซี
(Photo by Oli SCARFF / AFP)

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้” นักเตะคนดัง โพสต์แถลงการณ์เปิดใจ หลัง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หั่นชื่อออกจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดปะทะเชลซี 

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 “มิรเรอร์” รายงานว่า ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” จะไม่มีส่วนร่วมในการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะลงสนามในเกมที่แมนฯยูฯสามารถเอาชนะ “ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์”

ล่าสุด “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” อายุ 37 ปี ออกแถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า

“อย่างที่เคยทำมาตลอดอาชีพนักเตะของผม ผมพยายามใช้ชีวิตและเล่นด้วยความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม คู่แข่ง และโค้ช ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมไม่ได้เปลี่ยน ผมยังเป็นคนเดิม และเป็นมืออาชีพแบบเดียวกับที่เคยเป็นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาที่ได้เล่นฟุตบอลระดับสูง และความเคารพมีบทบาทสำคัญต่อกระบวนการตัดสินใจของผมมาโดยตลอด”

“ผมเริ่มตั้งแต่ยังเด็ก นักเตะที่อายุมากกว่าและมีประสบการณ์มากที่สุดเป็นตัวอย่างที่สำคัญสำหรับผมเสมอ ในเวลาต่อมาผมจึงมักพยายามทำให้ตัวเองเป็นแบบอย่างสำหรับเด็ก ๆ ที่จะเติบโตขึ้นในทุกทีมที่ผมเป็นตัวแทน แต่โชคไม่ดีที่มิอาจเป็นไปได้เสมอไป และบางครั้ง อารมณ์ชั่ววูบก็เอาชนะเรา”

“ตอนนี้ ผมแค่รู้สึกว่าต้องทำงานหนักต่อไปที่แคร์ริงตัน เพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมและเตรียมพร้อมสำหรับทุกสิ่งในทุกเกม การยอมแพ้ต่อแรงกดดันไม่ใช่ทางเลือก มันไม่เคยเป็นทางเลือก นี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และความสามัคคีคือสิ่งที่เราต้องยืดหยัด อีกไม่นาน เราจะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง”