Warner Bros. ดึงหนังดัง “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” สร้าง NFT 10,999 ชิ้น

wb lordoftherings nft
ภาพจาก Warner Bros. Discovery

Warner Bros. Discovery จับมือผู้ให้บริการบล็อกเชน หยิบ “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” สร้างเป็น NFT รุ่นพิเศษ เพียง 10,999 ชิ้นในโลกเท่านั้น  

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ TechCrunch รายงานว่า Warner Bros. Discovery บริษัทสื่อบันเทิงชั้นนำของสหรัฐ ร่วมมือกับ Eluvio บริษัทด้านบล็อกเชน เปิดตัว NFT จากภาพยนตร์แฟนตาซีระดับตำนาน อย่าง ลอร์ดออฟเดอะริงส์ (Lord of The Rings) ตอน The Fellowship of the Ring

โดย NFT ดังกล่าว จะมาในรูปแบบภาพยนตร์ฉบับขยาย ความคมชัดระดับ 4K UHD ความยาว 3 ชั่วโมง 48 นาที พร้อมเนื้อหาพิเศษ ทั้งภาพฟุตเทจ ความยาวรวมกว่า 8 ชั่วโมง คำบรรยาย แกลเลอรี่ภาพ และของสะสม AR ที่ซ่อนอยู่ ซึ่งจะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น รวม 10,999 ชิ้นเท่านั้น แบ่งเป็น

  • รุ่น Mystery Edition จำหน่าย 10,000 ชิ้น ในราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐ/ชิ้น (ประมาณ 1,100 บาท) พร้อมสุ่ม Navigation Menu 1 ใน 3 สถานที่ในภาพยนตร์
  • รุ่น Epic Edition จำหน่าย 999 ชิ้น ในราคา 100 ดอลลาร์สหรัฐ/ชิ้น (ประมาณ 3,800 บาท) มาพร้อมกับ Navigation Menus ครบทั้ง 3 สถานที่ในภาพยนตร์ (The Shire, Rivendell และ Mines of Moria) พร้อมกับแกลเลอรี่ภาพชุดพิเศษ

วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางเว็บไซต์ web3.wb.com/warnermedia/movieverse โดยต้องสร้างกระเป๋า NFT ของ Eluvio ก่อนซื้อ NFT ชุดดังกล่าว

สำหรับ NFT ลอร์ดออฟเดอะริงส์ ชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ WB Movieverse ของ Warner Bros. ที่ต้องการสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ยุค Web3 โดยยังมี NFT อีก 2 คอลเลกชั่น ที่กำลังรอการเปิดตัว


ขณะที่อุตสาหกรรมบันเทิงไทย ก่อนหน้านี้เคยมีการนำผลงานต่าง ๆ มาเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น กระดาษต้นฉบับ เพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ของ ติ๊ก ชีโร่ โดยประมูลได้ถึง 1.5 ETH หรือโทเคนดิจิทัล จากบริษัทบันเทิงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Popcoin ของ RS, BNK Token ของ BNK48 ร่วมกับ Token X (ในกลุ่ม SCBX) หรือ Destiny Token จากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ของ บรอดคาสต์ ไทย และ GDH ร่วมกับ Kubix (ในเครือธนาคารกสิกรไทย)