นักข่าวหญิงดับสลด ถูกรถอดีตนายกฯปากีสถานทับ ระหว่างทำข่าว

นักข่าวหญิงดับสลด ถูกรถอดีตนายกฯปากีสถานทับ ระหว่างทำข่าว
REUTERS/Mohsin Raza

นักข่าวหญิงถูกรถของอดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานทับเสียชีวิต หลังพลัดตกจากรถที่กำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงอิสลามาบัด 

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เอบีซีนิวส์รายงานว่า นักข่าวหญิงรายหนึ่งถูกรถทับเสียชีวิตในปากีสถาน ระหว่างทำข่าวการประท้วงทางการเมือง ที่นำโดย “อิมราน ข่าน” อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน

“ซาดาฟ นาอีม” นักข่าวโทรทัศน์ “แชนแนล 5” ในเมืองลาฮอร์ เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากเธอพลัดตกลงมาจากรถบรรทุกที่ข่านใช้ในการเดินทางเข้ากรุงอิสลามาบัด ก่อนจะถูกรถทับเสียชีวิต

ขบวนรถของข่านกำลังเดินทางผ่านแคว้นปัญจาบ มุ่งหน้าไปยังกรุงอิสลามาบัด ในวันที่ 3 ของการประท้วง

ผู้ประท้วงกำลังท้าทาย “บาห์บาซ ชารีฟ” นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และรัฐบาลของเขา โดยเรียกร้องให้มีการจัดเลือกตั้งก่อนกำหนด

มีรายงานว่าทีมงานของข่านได้เชิญนักข่าว 2-3 คนขึ้นไปบนรถคันดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับข่านทีละคน

หลังเกิดเหตุ ข่านทวีตข้อความว่า เขารู้สึกตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับอุบัติเหตุร้ายแรงที่นำไปสู่การเสียชีวิตของ “ซาดาฟ นาอีม” ในระหว่างการเคลื่อนขบวนประท้วง

“ไม่มีคำพูดคำไหนที่จะแสดงถึงความเสียใจของผมได้เลย ผมขออธิษฐานและแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวในช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้ เราได้ยกเลิกการเคลื่อนขบวนในวันนี้แล้ว”

ด้านนายกรัฐมนตรีชารีฟก็ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนาอีม โดยประกาศบริจาคเงินประมาณ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับครอบครัวของเธอ

เขาทวีตข้อความด้วยว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของซาดาฟ นาอีม หลังพลัดตกลงมาจากรถ เขาขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเธอ ซึ่งเป็นนักข่าวที่มีพลังและขยันขันแข็ง

นาอีมเป็นผู้ที่หาเลี้ยงครอบครัว และทำงานข่าวมา 12 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ปากีสถานยืนยันว่าจะดูแลเรื่องค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนของลูกทั้งสองคนของเธอ ซึ่งมีอายุ 17 และ 21 ปี