ผ่านไปได้ด้วยดี! “ฮ่องกง” เก็บกู้ระเบิดสงครามโลกครั้งที่2 สำเร็จ หลังเจอลูกสองในสัปดาห์เดียว

ฮ่องกง
ฮ่องกง-กู้ระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2 สำเร็จ/AFP PHOTO / Anthony WALLACE
“ฮ่องกง” สั่งอพยพปชช.ออกจากพื้นที่ย่านการค้า ให้จนท.เก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สำเร็จ นับเป็นลูกที่สองในหนึ่งสัปดาห์!

เอเอฟพี และซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฮ่องกงสามารถเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สองได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่ได้สั่งอพยพประชาชนราว 4,000 คน ออกจากออฟฟิศ และโรงแรมในย่านการค้าตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยระเบิดขนาด 900 ปอนด์ลูกนี้ถูกค้นพบที่ไซต์ก่อสร้างรถไฟใต้ดินสายใหม่ สายซาทิน-เซ็นทรัล (Sha Tin-Central ) ในย่านหว่านไจ๋ (Wan Chai) ซึ่งเป็นย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกหนึ่งงแห่งของฮ่องกง เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.)

ฮ่องกง
ฮ่องกง-จนท.เก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2/ AFP PHOTO / Anthony WALLACE

เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมกันคนออกจากพื้น อีกทั้งยังปิดทำการท่าเรือข้ามฟากอ่าววิคตอเรีย และทำการกู้ระเบิดตลอดทั้งคืน จนเมื่อช่วง 8 โมงเช้าของวันนี้ก็สามารถทำการเก็บกู้ได้สำเร็จ

“การเก็บกู้ระเบิดในครั้งนี้เป็นไปได้ยากลำบาก เพราะเมื่อวานนี้มีฝนตก ทำให้หาจุดที่จะปลดชนวนไม่เห็น แต็ในที่สุดเราก็สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จ” เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดฮ่องกงกล่าว

ทั้งนี้ระเบิดลูกดังกล่าว นับเป็นลูกที่สองภายในหนึ่งสัปดาห์ที่ฮ่องกงได้ขุดเจอหลังกองทัพสหรัฐอเมริกาทิ้งโจมตีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2