สลด! ฮ.ทหารญี่ปุ่นตกใส่เขตชุมชน ทำไฟลุกไหม้บ้าน หวั่น 2 ลูกเรือดับ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังป้องกันตนเอง (เอสดีเอฟ) ของญี่ปุ่นประสบเหตุตกใส่เขตที่พักอาศัยในเมืองคันซากิ ในจังหวัดซางะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นผลให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่้บ้านอย่างน้อย 1 หลังในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้หรือไม่

ขณะที่มีวิดีโอภาพเหตุการณ์เผยให้เห็นกลุ่มควันดำลอยขึ้นปกคลุมเหนือบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนเนอร์เซอร์รี ในเขตคันซากิ

จากการเปิดเผยของครูใหญ่โรงเรียนเนอร์เซอร์รีแห่งนี้ระบุว่า ไม่มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีคนอื่นเสียชีวิตหรือบาดเจ็บหรือไม่

ล่าสุด สำนักข่าวจิจิเพรสรายงานอ้างการเปิดเผยของนายอิสึโนริ โอโนะเดะระ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวยืนยันถึงอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกที่เมืองคันซากิ และว่า มีลูกเรืออยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ 2 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำตัวออกมาจากเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวแล้วในสภาพที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจ ซึ่งเอเอฟพีระบุว่าคำนี้เป็นคำที่เจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นมักใช้ก่อนที่จะประกาศถึงการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

 


ที่มา มติชนออนไลน์