เหตุแผ่นดินไหวเขย่าไต้หวันดับแล้ว 4 บาดเจ็บกว่า 200 คน สูญหายอีกนับร้อย!

แผ่นดินไหวไต้หวัน
AFP PHOTO / Paul YANG
จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด ในเมืองฮัวเหลียนทางฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ห่างออกไปจากไต้หวัน 21 กิโลเมตร ในช่วงเวลาประมาณ 23.10 น. ของเมื่อคืนวานนี้ (6 ก.พ.) นั้น (อ่านข่าว ด่วน! เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ที่ไต้หวัน)

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้เสียงชีวิตแล้ว 4 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 200 คน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันกว่า 400 นาย เร่งช่วยเหลือ และค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวตลอดทั้งคืน โดยระบุว่า มีผู้สูญหายอีก 173 คน

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้อาคารบ้านเรือน รวมทั้งโรงพยาบาลที่อยู่บริเวณนั้นเสียหาย ถนนแยกออกจากกัน รวมถึงโณงแรมชื่อดังอย่างโรงแรมมาร์แชลได้รับความเสียงหาย ตึงเอียงลงมาชั้นล่างของโรงแรมทรุดตัวลงทำให้มีคนติดอยู่ในซากอาคารด้วย

แผ่นดินไหวเขย่าไต้หวัน
AFP PHOTO / PAUL YANG / Taiwan OUT

ด้านนาย Lu Chih-son วัย 35 ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นเล่าว่า ตนเองเห็นตึกค่อยๆ เอียงถล่มลงมา ชั้นแรกของตึกจมหายไป ส่วนตัวเองและครอบครัวนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่เพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บที่หัว และมีเลือดออก

ทั้งนี้เมืองฮัวเหลียนเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของไต้หวัน และแผ่นดินไหวในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.0 แม็กนิจูด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีก 5 ครั้งในพื้นที่เดียวกัน