นิวยอร์ก รับสมัคร ผอ.หน่วยกำจัดหนู เงินเดือนหลักแสนเหรียญต่อปี

Photo by Andrea Cau, Joshua J. Cotten on Unsplash

ทางการนครนิวยอร์ก ประกาศรับสมัครผู้อำนวยการหน่วยกำจัดหนู วางแผนจัดการหนู แลกเงินเดือนดี ระดับหลักแสนดอลลาร์ต่อปี

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 รอยเตอร์ส รายงานว่า ทางการท้องถิ่นนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการหน่วยบรรเทาปัญหาจากหนู (Director of Rodent Mitigation) ตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครไว้ว่า ต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก เป็นคนเก่ง มีความกล้า และมีออร่าความเป็นวายร้าย (aura of badassery) ในการจัดการกับหนูทั่วเมือง

นายเอริก อดัมส์ (Eric Adams) นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวในทวิตเตอร์ ระบุว่า หากคุณมีแรงผลักดัน ความมุ่งมั่น และสัญชาตญาณของนักฆ่าที่จำเป็นในการต่อสู้กับประชากรหนูที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งในนครนิวยอร์ก นี่แหละคืองานในฝันของคุณที่กำลังรออยู่

การประกาศหาคนร่วมงานในครั้งนี้ของท้องถิ่นนครนิวยอร์ก มาจากปัญหาเรื่องประชากรหนูที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากการคลายล็อกให้ร้านอาหารสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารบริเวณริมทางเดินได้ชั่วคราว รวมถึงปัญหาขยะที่เกิดขึ้นตามจุดทิ้งขยะต่าง ๆ ทั่วทั้งเมือง โดยก่อนหน้านี้ หน่วยงานด้านสาธารณสุขให้ข้อมูลไว้ว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบเห็นหนูตามท้องถนน พื้นที่รถไฟฟ้าใต้ดิน และบ้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น 71%

สำหรับตำแหน่งดังกล่าว จะต้องทำหน้าที่วางแผนแก้ปัญหาประชากรหนูและปัญหาข้างเคียงในมิติต่าง ๆ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน นวัตกรรมเทคโนโลยี การจัดการขยะ เป็นต้น โดยงานในตำแหน่งนี้ แลกกับค่าตอบแทนที่สูงถึง 120,000-170,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.2-5.95 ล้านบาทต่อปี (เฉลี่ยเดือนละ 350,000-495,000 บาท)