เจ้าชายแฮร์รีเปิดใจ “ผมอยากได้พ่อและพี่ชายคืนมา ไม่ใช่สถาบัน”

เจ้าชายแฮร์รีเปิดใจ

ออกสื่ออีกครั้ง เจ้าชายแฮร์รีเปิดใจ ถึงความขัดแย้งในวัง อยากได้พ่อและพี่ชายกลับมา

 วันที่ 3 มกราคม 2566 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี วัย 38 ปี ผู้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษและพาครอบครัวย้ายไปอยู่อเมริกา กล่าวว่า อยากได้พ่อและพี่ชายกลับคืนมาในฐานะครอบครัว ไม่ใช่สถาบัน

เจ้าชายแฮร์รีให้สัมภาษณ์ออกสื่ออีกครั้ง กับสถานีไอทีวีของอังกฤษ และซีบีเอสของสหรัฐอเมริกา ก่อนหนังสือบันทึกความทรงจำส่วนพระองค์ ชื่อ “Spare” จะวางขายวันที่ 10 มกราคมนี้ โดยเทปบันทึกการให้สัมภาษณ์จะออกอากาศทางโทรทัศน์ วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม และคลิปจะเผยแพร่วันจันทร์อย่างต่อเนื่อง

เปิดใจออกสื่ออีกครั้ง

“พวกเขารู้สึกว่าเป็นการดีกว่าที่จะวางพวกเราไว้เป็นวายร้าย พวกเขาไม่ปรารถนาอย่างยิ่งที่จะประนีประนอม” เจ้าชายแฮร์รีกล่าว โดยไม่ชัดเจนว่ากล่าวถึงใคร

ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ออกสื่อเผยเรื่องราวทางสารคดีของเน็ตฟลิกซ์ที่มีเนื้อหาโจมตีราชวงศ์และสื่อแท็บลอยด์ของอังกฤษมาเป็นระลอก รวมถึงเนื้อหาที่ทรงยอมรับว่าขัดแย้งกับพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และเจ้าชายวิลเลียม นับตั้งแต่พาเมแกนออกจากอังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี
หนังสือ SPARE จะวางขายวันที่ 10 ม.ค. 2023

ในสารคดีนี้ เจ้าชายแฮร์รีเผยว่า ทีมสื่อของราชวงศ์ทำงานกันอย่างไร และเผยว่าความสัมพันธ์กับเจ้าชายวิลเลียม พี่ชาย และคนอื่น ๆ พังลงอย่างไร ส่วนเมแกนกล่าวว่าเคยอยากจบชีวิตเพราะเจอพิษของสื่ออังกฤษ

“คำขวัญของครอบครัวคือไม่ร้องเรียน ไม่อธิบาย แต่มันก็แค่คำขวัญนั่นแหละ” เจ้าชายแฮร์รีกล่าว และว่า พระองค์ถูกทรยศจากเรื่องราวที่บ่มเพาะขึ้นมาต่อต้านพระองค์และเมแกน

ความสัมพันธ์สองพี่น้องไม่เหมือนเดิม REUTERS/Toby Melville/Pool/File Photo

“พวกเขาจะเผยข้อมูลหรือคุยกับนักข่าว และนักข่าวก็จะรับป้อนข้อมูลและเขียนเรื่องราว และสุดท้ายของเรื่องก็คือ นักข่าวจะบอกว่าได้เข้าถึงความเห็นจากบักกิงแฮมแล้ว และเรื่องทั้งหมดก็จะกลายเป็นความเห็นของวัง”

“แต่สิ่งที่เราถูกบอกเล่าตลอด 6 ปีมานี้ ก็คือ “วังไม่อาจออกแถลงการณ์เพื่อปกป้องคุณได้” ทั้งที่วังทำให้กับสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว นี่เป็นจุดที่บอกว่าความเงียบงันคือการทรยศ”

สำหรับคำให้สัมภาษณ์กับซีบีเอส เจ้าชายแฮร์รีกล่าวว่า ไม่เห็นภาพตัวเองกลับไปเป็นสมาชิกราชวงศ์อย่างเต็มตัวได้อีก

(Chris Jackson/Pool Photo via AP)

…….