ลูกชายเศรษฐีจีนชื่อดังถูกจับ ทำร้ายคนบาดเจ็บ ถูกปรับ 2,500 บาท

ลูกเศรษฐีจีนทำร้ายคน
ภาพจากอินสตาแกรม _sicong

ลูกชายมหาเศรษฐีจีน “หวัง เจี้ยนหลิน” ถูกจับ หลังทำร้ายคนบาดเจ็บริมถนน ถูกปรับแค่ 2,500 บาท

วันที่ 14 มกราคม 2566 มติชนรายงานอ้างข้อมูลจาก เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ ระบุว่า “หวัง ซือชง” ลูกชายคนเดียวของมหาเศรษฐีจีน “หวัง เจี้ยนหลิน” นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และสื่อบันเทิง “ต้าเหลียน หวันต้า กรุ๊ป” ซึ่งเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นเศรษฐีอันดับ 1 ของเอเชีย ถูกจับ ข้อหาทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งในเซี่ยงไฮ้

แหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อเผยว่า หวัง ซือชง เป็น 1 ใน 4 คน ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวในเขตจี้หนาน ของเซียงไฮ้ หลังจากเขาทุบตีชายคนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาให้เหตุผลว่าผู้บาดเจ็บพยายามถ่ายภาพพวกเขา

ตำรวจเผยรายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุ ชายรายที่ถูกทำร้าย กำลังรอรถอยู่บนทางเท้า เขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จมูกหักและมีรอยขีดข่วนบนใบหน้า อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ระบุชื่อเต็มของ หวัง ซือชง

ตำรวจจะควบคุมตัวหวัง และพวกอีก 3 คน ไว้ 5-7 วัน พร้อมปรับคนละ 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท เพื่อรอการตัดสินอุทธรณ์

หลังมีการรายงานข่าวนี้ ผู้คนในสังคมพากันวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย โดยมีคอมเมนต์ว่า “อะไรคือกฎหมาย” หรือ “อยากโดนตีบ้าง จะได้มีโชค”

หวัง ซือชง อายุ 35 ปี เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่หรูหรา การใช้ชีวิตฟุ่มเฟือย นับเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่งของจีน และเป็นเพลย์บอยคนหนึ่ง

เมื่อเดือนเมษายน 2565 หุ้นของบริษัทยาแผนจีนโบราณ Shijiazhuang Yiling Pharmaceutical ลดลง 10% ในวันเดียว หลังจากที่เขาโพสต์วิดีโอบนโซเชียลมีเดีย ตั้งคำถามว่า องค์การอนามัยโลก เคยบอกว่ายาดังกล่าวรักษาโควิดได้หรือไม่ และทำให้มีรายงานว่า บัญชีเว่ยป๋อของเขา ที่มีคนติดตาม 40 ล้านคน ถูกแบน เพราะละเมิดกฎหมาย

นอกจาก หวัง ซือชง ยังบริหาร Prometheus Capital ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 ในฐานะกองทุนของครอบครัวแล้ว เขายังเปิดตัวทำธุรกิจหลากหลาย ซึ่งไม่มีธุรกิจใดประสบความสำเร็จสูงสุด อย่างไรก็ตาม ในปี 2559 เขาเคยถูกกล่าวหาโดย อู๋ตี้ คนดังของจีน ว่าทุบตีหญิงพร้อมแก๊งของเขา บนถนนในเกาหลีใต้ ซึ่ง หวังซือชง ยังได้ตอบโต้ว่า “จะตีคุณทุกครั้งที่เจอ”