“กองทัพเรือสหรัฐ” สั่งย้ายบิ๊กทหาร3นายในญี่ปุ่น กลับฐานทัพแคลิฟอร์เนีย หลังประพฤติไม่เหมาะสม

Japan Times

วันที่ 16 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐอเมริกาแถลงย้ายเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง 3 นายของกองกำลังสหรัฐในญี่ปุ่น (ยูเอสเอฟเจ) ประจำฐานทัพจังหวัดโอกินาวา โดยส่งตัวกลับไปประจำการชั่วคราวที่ฐานทัพในรัฐแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม

ถือเป็นอีกครั้งที่ทหารอเมริกันสร้างความเสื่อมเสียให้กับกองทัพ ต่อเนื่องจากเหตุทหารอเมริกันประจำฐานทัพโยโกซุกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ ถูกสอบสวนการใช้ยาเสพติดเมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

เหตุทหารอเมริกันขับรถชนชายชราญี่ปุ่น REUTERS

ยังไม่รวมถึงเหตุการณ์ทหารอเมริกันเมาแล้วขับรถชนชายชราชาวญี่ปุ่นจนเสียชีวิต เมื่อเดือนพ.ย.ปีก่อน และคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลายคนจนชาวญี่ปุ่นรวมตัวเรียกร้องขับไล่ทหารอเมริกันให้ออกไปจากประเทศ

เนวีไทมส์รายงานว่า นาวาตรีเจสัน แกบบาร์ด โดนย้ายเพราะถูกพบในสภาพเปลือยเปล่า สวมเพียงรองเท้าบู๊ต และมีอาการเมาสุรา เดินอยู่ในป่าใกล้ๆ ฐานทัพ เมื่อ 12 ก.พ. ส่วนนาวาโทเจมส์ โช ผู้บังคับการเรือ และเรือตรีเจสัน โฮลเดน ถูกปลดจากความผิดพลาดและบกพร่องในหน้าที่ไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ทั่วถึง

เนวีไทมส์รายงาน สามนายทหารถูกลงโทษ

แถลงการณ์บางส่วนของกองทัพระบุว่า ความไว้วางใจเป็นรากฐานของทุกอย่างทางการทหาร เราหวังว่าเจ้าหน้าที่จะประพฤติปฏิบัติด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และวางตัวให้มีความน่าเชื่อถือ เมื่อมีข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาไม่ทำตามข้อบังคับเหล่านี้ เราจะตรวจสอบและดำเนินการเท่าที่จำเป็นŽ

 

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์