สะเทือน! “ไคลี เจนเนอร์” ทวีตเลิกเล่น “สแนปแชต” ทำหุ้นบริษัทดิ่ง มูลค่ากว่า 1.3 พันล้าน

เว็บไซต์บลูมเบิร์ก รายงานข่าวว่า “สแนป อิงค์” (เจ้าของสแนปแชต, สเปคตาเคิลส์ และบิทโมจิ เป็นต้น) ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลสื่อโซเชียลไปเต็มๆ เมื่อ “ไคลี เจนเนอร์” น้องสุดท้องของครอบครัวดาราเรียลลิตี้ตระกูล คาร์ดาเชี่ยน ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มียอดติดตามกว่า 24.5 ล้านคน

โดยไคลี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “คนอื่นๆ ไม่ได้เปิดสเเนปเเชตหรือเปล่า หรือมีเพียงเเค่ฉัน นั่นเป็นเรื่องเศร้า ยังไงก็รักสเเนป… รักครั้งเเรก” ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอได้รีทวิตของผู้ใช้งานรายหนึ่งที่เรียกร้องให้ใช้สแนปเเชตรูปแบบเดิม เหตุการณ์ดังกล่าวทำเอาหุ้นของบริษัทแม่ของสแนปแชตลดลง 6.1% ในวันพฤหัสบดีด้วยมูลค่าประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์

สเเนปเเชตมีการปรับปรุงเเพลตฟอร์มใหม่ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่เเล้ว เเละเเม้ว่าจะมีผู้ใช้งานจำนวนมากต่างออกมาเรียกร้องให้ใช้เเบบเดิมมากกว่า ทางบริษัทเองก็ปฏิเสธที่จะทำตาม โดย “อีวาน สปีเกล” ซีอีโอของสเเนปเเชตกล่าวเมื่อต้นปีว่า ผู้ใช้งานต้องการเวลาที่จะปรับตัวเท่านั้น

ด้าน นักวิเคราะห์จากวอลล์สตรีท เริ่มเห็นเเนวโน้มการเข้าร่วมสเเนปเเชทของผู้คนมากขึ้น ตั้งเเต่มีการออกรูปแบบใหม่

“เมย์เบลลีน นิวยอร์ก” ได้ประกาศถามผู้ติดตามว่า ควรอยู่บนเเพลตฟอร์มของสเเนปเเชทหรือไม่ เนื่องจากมุมมองที่ผู้ใช้งานทั่วไปเข้าถึงเเบรนด์น้อยลง เเต่ขณะนี้ยังคงมีการเชื่อมต่อกับผู้ติดตามเช่นเดิม

มาร์ค เมย์ นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ป ปรับลดราคาหุ้นที่จะขายจากระดับกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากได้เห็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญในแง่ลบของการออกแบบแอพพลิเคชันดังกล่าว โดยคาดว่าจะทำให้ยอดผู้ใช้งานลดลง เเละกระทบด้านการเงิน