ฮ.ตกกลางแม่น้ำในแมนฮัตตัน เบื้องต้นดับ 2 นักบินรอด

REUTERS

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกในแม่น้ำอีสต์ ย่านแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นของบริษัททัวร์ ลิเบอร์ตี มีผู้โดยสารและนักบินอยู่บนเครื่องรวม 6 คน ประสบเหตุตกลงแม่น้ำเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่นักบินสามารถออกจากเฮลิคอปเตอร์ได้ด้วยตัวเอง ส่วนผู้โดยสารอีก 5 คนติดอยู่บนเครื่อง ต้องส่งนักประดาน้ำลงไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นจัดในแม่น้ำ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือที่ช่วยขึ้นมาได้อีก 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพอาการโคม่า แต่สถานีโทรทัศน์นิวยอร์กวัน รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีเพียงนักบินที่รอดคนเดียว

นายเจมส์ โอนีล ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวถูกเช่าโดยกลุ่มช่างภาพกลุ่มหนึ่ง ขณะที่สาเหตุของการตกยังไม่แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นักบินได้แจ้งว่าเกิดเหตุขัดข้องกับเครื่องยนต์ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะตกไม่นาน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์