ยูไนเต็ดแอร์ไลน์แถลงเสียใจ หลังพนง.ต้อนรับสั่งเอากระเป๋าสัตว์เลี้ยงเก็บในช่องสัมภาระ ทำหมาขาดใจตาย!

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

บีบีซีและรอยเตอร์สรายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ แถลงเสียใจและแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อกเสียชีวิต หลังจากที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน สั่งให้เจ้าของนำกระเป๋าสัตว์เลี้ยงขึ้นไปเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศรีษะ

โดยสายการบินระบุว่ากรณีดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้าใจที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น และจะตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเที่ยวบินเมื่อคืนวันจันทร์ที่ออกเดินทางจากเมืองฮิสวตันไปยังนิวยอร์ก โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องได้สั่งให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับอนุญาตให้สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไปเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ ซึ่งในเวลาต่อมาพนังงานต้อนรับกล่าวว่า เธอไม่ทราบว่าในกระเป๋าสัตว์เลี้ยงนั้นมีสุนัขอยู่

ทั้งนี้สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้คืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้กับผู้เสียหาย รวมถึงคืนค่าค่าธรรมเนียมการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องด้วย

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ในปีที่ผ่านมาสายการบินถูกเจ้าของกระต่ายยักษ์ฟ้องร้องหลังกระต่ายยักษ์เสียชีวิตในเที่ยวบิน

อนึ่งจากรายงานกระทรวงคมนาคมของสหรัฐระบุว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ มีสถิตทำสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยตายทั้งหมด 18 ตัว และบาดเจ็บอีก 13 ตัวด้วยกัน