ครั้งเเรก! “เจฟฟ์ เบโซส” เผยสมาชิก “อเมซอน ไพรม์” ทั่วโลก ทะลุ 100 ล้านคนเเล้ว

AP Photo/Patrick Semansky, File

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “เจฟฟ์ เบโซส” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเว็บไซต์ขายปลีกรายใหญ่ที่สุดในโลก Amazon.com เปิดเผยในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ขณะนี้มีผู้สมัครสมาชิกอเมซอน ไพรม์กว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

ทั้งนี้ มีการถกเถียงกันถึงเรื่องสถิติของผู้สมัครสมาชิกอเมซอน ไพรม์อยู่เสมอ เเละนับเป็นครั้งเเรกที่เขาเปิดเผยต่อสาธารณะชนว่ามีจำนวนสมาชิกเท่าไหร่ที่ลงทะเบียนกับบริษัท โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมานักวิเคราะห์ ระบุตัวเลขว่า อาจมีสมาชิกกว่า 90 ล้านคน

อเมซอน ไพรม์ เปิดตัวเมื่อ 13 ปีที่เเล้ว เป็นโครงการสมาชิกรายเดือนหรือรายปีของบริษัท ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษฟรี อาทิ การจัดส่ง เพลงเเละ วิดีโอสตรีมมิ่ง รวมถึง e-books Prime โดยราคาสมาชิกอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ต่อปี หรือ 12.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ในสหรัฐอเมริกา เเละในปีก 15 ประเทศมีราคาสมาชิกที่ใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม ค่าธรรมเนียมดังกล่าวเป็นเพียงวิธีหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับอเมซอน ในปี 2017 อเมซอนจัดส่งสินค้ากว่า 5 พันล้านรายการผ่าน ไพรม์ เเละมากกว่าครึ่งหนึ่งของสินค้าที่ขายผ่านอเมซอน ตอนนี้มาจากการขายให้บุคคลที่ 3

นอกจากนี้ เบโซส กล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา ว่า เป็นปีที่ดีของอเมซอน ในส่วนของ อเมซอน ไพรม์ ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในปีที่ผ่านมาจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นมากกว่าในปีก่อนหน้า