ยอดขาย “โคคา-โคล่า” ทะลุ 300 ล้านดอลล์ในไตรมาสแรก หลังเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำกระแสดี!

AFP PHOTO / RONALDO SCHEMIDT

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยักษ์น้ำดำ “โคคา-โคล่า” (Coca-Cola) ทุบสถิติในตลาดวอลล์สตรีท โดยมีผลประกอบการเป็นรายไตรมาสในวันอังคารทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทระบุถึงความต้องการ Coke Zero Sugar และรสชาติใหม่ภายใต้แบรนด์ Diet Coke ที่เพิ่มขึ้น

บริษัทเปิดเผยว่า กำไรสุทธิดีกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ถึง 1 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 1% เป็น 44.44 ดอลลาร์ ในตลาดค้าปลีกก่อนการค้า

สำหรับ Coke Diet ที่มีแคลอรี่ต่ำเป็นที่นิยมอย่างมาก ในรูปแบบกระป๋อง รวมถึงรสชาติที่ดี การมีมะเขือเทศ ขิง และมะกรูดเป็นส่วนประกอบ ทำให้ผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นไปอีก 3% บ่งบอกถึงการเติบโตของแบรนด์

นอกจากนี้บริษัทยังมีการเติบโตทั้งโซดา ชา และกาแฟ ทำผลักดันยอดขายเเละสร้างกำไร รวมถึงยอดขายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ซึ่งไม่รวมกำไรจากการซื้อหรือขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 5% ในไตรมาสแรก

“เรามีกำลังใจในการดำเนินงานในไตรมาสแรก เเละมีกลยุทธ์ที่ถูกต้องและยังคงมั่นใจในความสามารถเพื่อบรรลุเป้าหมาย” เจมส์ ควินติย์ หัวหน้าผู้บริหารของโคคา-โคล่า กล่าว

รายงานระบุว่า ผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากกการที่โคคา-โคล่า กระจายผลิตภัณฑ์จำพวกเเคลอรี่ต่ำ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่รักในสุขภาพ ซึ่งบริษัทยังคงรักษาแนวโน้มการเติบโตของยอดขายและกำไรต่อหุ้นตลอดทั้งปี

ทั้งนี้กำไรสุทธิของแฟนต้า-สไปรท์ เพิ่มขึ้นเป็น 1.37 พันล้านดอลลาร์หรือ 32 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาสแรกสิ้นสุดวันที่ 30 มี.ค. จาก 1.18 พันล้านดอลลาร์หรือ 27 เซนต์ต่อหุ้นเมื่อปีที่แล้ว

จากข้อมูลของ Thomson Reuters I/B/E/S, นักวิเคราะห์คาดว่าราคาจะอยู่ที่ 47 เซนต์ต่อหุ้น อย่างไรก็ตามรายได้สุทธิลดลง 16% แตะที่ 7.63 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากการจำหน่ายแบบบรรจุขวด แต่ได้รับการประเมินจากนักวิเคราะห์อยู่ที่ประมาณ 7.34 พันล้านดอลลาร์