เศร้า! “ทอม วูล์ฟ” นักเขียนดัง เสียชีวิตเเล้วในวัย 88 ปี

(Stephanie Klein-Davis/The Roanoke Times via AP)

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ทอม วูล์ฟ นักเขียนเจ้าของผลงานชิ้นเอกที่ขายดีที่สุดอย่าง “Bonfire of the Vanities” และ “The Right Stuff” ได้เสียชีวิตลงเเล้วในวัย 88 ปี

ลีนน์ เนสบิท ตัวเเทนของวูล์ฟ กล่าวว่า วูล์ฟเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อ เเละเสียชีวิตลงในวันเดียวกัน

สำหรับประวัติของวูล์ฟ เขาเริ่มเป็นนักข่าวที่สปริงฟิลด์ (แมสซาชูเซตส์) ยูเนี่ยนก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่วอชิงตันโพสต์ เเละย้ายไปอยู่นิวยอร์กในปี 1962 เพื่อเข้าร่วม New York Herald-Tribune และอยู่ในเมืองนั้นมาตลอดชีวิต

เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกวรรณกรรมที่กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักหนังสือพิมพ์ใหม่ ที่เป็นรูปแบบการเขียนยาวๆ ซึ่งนักเขียนมีความรู้สึกลึกซึ้งในเรื่องที่เขียน รวมถึงการใช้คำอธิบายเเละอาศัยการบอกรายละเอียดทำให้เกิดรูปแบบวรรณกรรมมากกว่าที่พบในนิยาย

วูล์ฟได้ตีพิมพ์หนังสือหลายเล่มเช่น “The Electric Kool-Aid Acid Test” เรื่องราวเกี่ยวกับอาการหลอนของ Ken Kesey และ Merry Pranksters รวมถึงยังเขียนเรื่อง “The Right Stuff” เกี่ยวกับโครงการอวกาศเมอร์คิวรี่

หลังจากนั้นวูล์ฟก็เขียนนิยายเรื่อง “The Bonfire of the Vanities” เรื่องราวเกี่ยวกับยุค 80 ของนิวยอร์ก เกี่ยวกับนายธนาคารวอลล์สตรีท และนักข่าวหนังสือพิมพ์ ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือในปี 1987

ผลงานการเขียนของวูล์ฟทำให้เขากลายเป็นคนสำคัญของนิวยอร์กในด้านสังคม วูล์ฟเกิดเเละโตที่ ริชมอนด์ เวอร์จิเนีย และไปเรียนที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันและมหาวิทยาลัยลี จบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเยล