ยิ่งใหญ่! “เน็ตฟลิกซ์” ประกาศภายในสิ้นปี จะมีหนังสร้างเองกว่า 1,000 เรื่อง

REUTERS/Mike Blake/File Photo

“เน็ตฟลิกซ์” กำลังจะมีรายการเเละภาพยนตร์ที่เน็ตฟลิกซ์สร้างเองบนสตรีมมิ่งราว 1,000 รายการภายในสิ้นปีนี้ เเละยังยืนยันที่จะไม่มีการเผยเเพร่ข่าว รวมถึงถ่ายทอดสดกีฬา

นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เท็ด สาแรนดอส กล่าวในวันนี้ในการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสาร ของ MoffettNathanson 2018 ในนิวยอร์ก ว่า ในช่วงปลายปีเน็ตฟลิกซ์จะมีการเผยแพร่สตรีมมิ่งสร้างเอง ไม่ว่าจะเป็นรายการโชว์ หรือภาพยนตร์บนเน็ตฟลิกซ์ประมาณ 1,000 รายการ

สาแรนดอส กล่าวว่า 85% ของการใช้จ่ายใหม่จะทุ่มไปที่เนื้อหาที่บริษัทสร้างเองในปี 2018 ซึ่งคาดว่า โดยรวมเเล้วบริษัทจะใช้เม็ดเงินราว 8 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

นอกจากนี้สิ่งที่โดดเด่น คือการเผยเเพร่รายการ หรือภาพยนตร์สร้างเองจากเน็ตฟลิกซ์กว่า 470 รายการ จะมีการเปิดตัวตั้งเเต่ตอนนี้ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งจะทำให้เกือบครึ่งในเน็ตฟลิกซ์เป็นเนื้อหาสร้างเองเเทบทั้งหมด

“ผู้สร้างผลงานต่างๆ ที่เรากำลังพูดถึงพวกเขากำลังดูเน็ตฟลิกซ์เเละต้องการที่จะอยู่ในเครือข่ายของเรา เเละนี่นับเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเป็นโปรดิวเซอร์เเน่นอน ซึ่งสิ่งที่จะทำให้รักษามาตรฐานเหล่านี้คงไว้ได้ คือการรักษาเบรนด์ให้ดี เเละสร้างประวัติที่ดีในการเป็นสื่อสตรีมมิ่ง”

ซาแรนดอส กล่าวต่อว่า มีภาพยนตร์กว่า 80 เรื่องจะฉายบนเน็ตฟลิกซ์ในปีนี้ รวมถึงภาพยนตร์อินดี้ ภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่าง “Bright” ซึ่งเขายังรู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นค่ายดังอย่างดิสนีย์เตรียมกระโดดลงสู่สนามสตรีมมิ่ง เเละขณะนี้เน็ตฟลิกซ์เองยังคงไม่มีการถ่ายทอดสดกีฬาหรือข่าวใดๆ