อานิสงส์ “แบล็ค แพนเตอร์-Avengers: Infinity War” ทำรายได้ “Cineworld” เพิ่มขึ้น 10%

การเข้าฉายของ Black Panther และ Avengers: Infinity War ทำคนดูเเห่เข้าชมจำนวนมาก สร้างรายได้ให้เเก่ Cineworld คือผู้ดำเนินการโรงภาพยนตร์รายใหญ่อันดับ 2 ของยุโรป ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 10.1 เปอร์เซ็นต์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รายได้จากการเข้าฉาย Black Panther และ Avengers: Infinity War ช่วยทำให้รายได้ประจำปีของ Cineworld เพิ่มขึ้น 10.1 เปอร์เซ็นต์

โดย 4 เดือนเเรกของปี นับว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากเเฟนๆ แห่มาดูภาพยนตร์จักรวาลจากค่ายมาร์เวล ซึ่ง แบล็ค แพนเตอร์ และ Avengers: Infinity War เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 2 ปีอยู่ในระดับกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์และ 1.9 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ

Cineworld คือผู้ดำเนินการโรงภาพยนตร์รายใหญ่อันดับ 2 ของยุโรป ทำยอดขายได้ดีในสหรัฐฯ ซึ่งรายรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศเพิ่มขึ้น 9.8% ในปีนี้ ส่วนในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ รายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศลดลง 2% เมื่อเทียบกับสกุลเงินคงที่

นอกจากนี้บริษัทเพิ่งเจรจาซื้อ Regal จากสหรัฐมูลค่า 2.7 พันล้านเพื่อขยายในตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งทำให้บริษัทสามารถเพิ่มหน้าจอฉายภาพยนตร์ได้ถึง 9,500 หน้าจอ ใน 10 ประเทศ โดยยอดขายบ็อกซ์ออฟฟิศในสหรัฐฯ มีมูลค่ามากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

Cineworld กล่าวว่า ยังมีภาพยนตร์ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัท อาทิ Deadpool 2 (กำลังเข้าฉาย), Star Wars และ Jurassic World ที่จ่อคิวรอเข้าฉาย