“รอยัล เมล” เผยรายได้ทั้งปีเพิ่ม สวนทางยอดส่งจดหมายลดลง

AFP PHOTO / NICOLAS ASFOURI

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า รอยัล เมล (Royal Mail) บริษัทบริการไปรษณีย์ของสหราชอาณาจักร อายุกว่า 500 ปี เปิดเผยว่า ปริมาณการส่งจดหมายที่ลดลง อาจเข้าสู่ช่วงที่บริษัทคาดการณ์ไว้ในปีถัดไป ซึ่งส่งผลให้หุ้นของบริษัทลดลงกว่า 4 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ภายใต้การบริหารของ Moya Greene ที่กำลังจะเกษียณอายุในเดือนมิถุนายน มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจพัสดุภัณฑ์ เพื่อชดเชยรายได้ที่ลดลงจากการส่งจดหมาย

บริษัทกล่าวว่า การเติบโตของปริมาณพัสดุและธุรกิจพัสดุภัณฑ์ในยุโรปของ GLS ช่วยเพิ่มยอดขายต่อปีขึ้น 2% เป็น 10.17 พันล้านปอนด์ โดยรายได้ที่ GLS ครอบคลุมตลาดยุโรป 41 แห่งเพิ่มขึ้นเป็น 2.56 พันล้านปอนด์จาก 2.12 พันล้านปอนด์ในปีที่ผ่านมา

รายได้ที่ UKPIL ซึ่งเป็นสาขาหลักในสหราชอาณาจักรและการพัสดุระหว่างประเทศของรอยัล เมล อยู่ที่ 7.62 พันล้านปอนด์ ลดลงจาก 7.66 พันล้านเมื่อปีที่แล้ว

บริษัท คาดการณ์ว่าปริมาณจดหมายลดลง 4-6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ซึ่งยังอยู่ในระยะปานกลาง เเต่คาดการณ์ว่าในปลายปียอดอาจจะลดลงไปอีก เนื่องจากกฎระเบียบของยุโรปในการป้องกันข้อมูลทั่วไป


ทั้งนี้บริษัทได้ปรับลดกำไรจากการดำเนินงานก่อนค่าใช้จ่ายในการผลิตลดลง 2.5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 694 ล้านปอนด์ในช่วง 52 สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 25 มีนาคม