เร่งหาต้นตอ! หลังชาวเยอรมันวัย 48 ปี ขับ “เทสล่า” ชนแท่งแบร์ริเออร์ไฟลุกท่วม จนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. รอยเตอร์รายงานว่า อัยการประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตรวจสอบหาต้นเหตุจากอุบัติเหตุรถยี่ห้อเทสล่าชนกับแท่งแบร์ริเออร์ และพลิกหลายตลบจนเกิดไฟลุกไหม้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ผู้ขับขี่ที่เป็นชาวเยอรมันวัย 48 ปี เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ให้ความคิดเห็นไปก่อนหน้านี้ว่าน่าจะเกิดจากตัวแบตเตอรี่ที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้

โฆษกของอัยการในคันตง หรือรัฐติชีนิ ทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ระบุว่า ทางการกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่นำไปสู่อุบัติเหตุของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเทสล่า เช่นเดียวกับทางบริษัทเทสล่าที่พยายามเสาะหาข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้ทางบริษัทเทสล่ายังกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับกำลังหาข้อเท็จจริงโดยร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น

“ทางเทสล่ายังไม่พบข้อมูลใดๆ จากซากรถ ดังนั้นทางบริษัทยังไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ที่แน่นอนคือรถยนต์คันนี้เกิดอุบัติเหตุจากการใช้ความเร็วสูง” โฆษกบริษัทเทสล่ากล่าว

ทั้งนี้เหตุการณ์ล่าสุด ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัทเทสล่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ค. เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจากผู้ขับขี่รถยนต์เทสล่าที่ใช้ความเร็วสูงจนชนกับรถบรรทุก ในเมืองเซาธ์ จอร์แดน รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา และก่อนหน้านั้นยังมีเหตุวัยรุ่น 2 คนขับรถยนต์เทสลา และเกิดอุบัติเหตุในรัฐฟลอริดาจนเสียชีวิต

 

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์