ระทึก! เครื่องบินซาอุฯระบบไฮโดรลิคขัดข้อง นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ทำผู้โดยสารเจ็บครึ่งร้อย

อาหรับนิวส์

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นกับเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส 330 ของสายการบินซาอุดีอาระเบีย ที่บรรทุกผู้โดยสารบนเครื่อง 151 คน บินออกจากเมืองเมดินา นครศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์(21 พ.ค.) แต่นักบินต้องนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเจดดาห์ของซาอุฯ เนื่องจากระบบไฮโดรลิคของเครื่องบินทำงานผิดปกติ โดยขณะที่ลงจอดฉุกเฉินได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณส่วนหางเครื่องบินที่ไถลพื้นรันเวย์ก่อนที่ส่วนหัวของเครื่องบินจะไถลครูดไปกับรันเวย์จนกระทั่งเครื่องบินหยุดนิ่ง

หลังเครื่องบินหยุดนิ่ง ได้มีการเร่งมืออพยพผู้โดยสารทั้งหมดที่ต้องไถลตัวลงจากเครื่องบินทางประตูฉุกเฉิน ส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 52 ราย และมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งที่มีอาการกระดูกแตก โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว

ในส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ สำนักงานสอบสวนด้านการบินของซาอุฯกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ขณะที่สื่อท้องถิ่นซาอุฯยังรายงานว่าขณะเครื่องบินบินวนกลับมา นักบินต้องนำเครื่องบินวนเหนือท้องฟ้าเมืองเจดดาห์อยู่เป็นเวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากล้อลงจอดไม่กาง ทำให้นักบินต้องทำการลงจอดฉุกเฉิน

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์