แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.1 แมกนิจูด เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ราย บาดเจ็บ 214 อพยพเเล้ว 700 คน

REUTERS

รายงานความคืบหน้าล่าสุด จาก ซีเอ็นเอ็น ถึงสถานการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ ขนาด 6.1 แมกนิจูด (ก่อนหน้าประกาศวัดได้เพียง 5.9 แมกนิจูด) บริเวณแถบตะวันตกของเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น สั่นสะเทือนไปถึงนครโอซาก้า เกียวโต และกรุงโตเกียว

รัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 4 ราย บาดเจ็บ 214 คน โดยผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นหญิงชราวัย 81 ปี ที่ถูกตู้เสื้อผ้าที่บ้านล้มใส่

Yoshihide Suga หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่น กล่าวว่า ประชาชนอย่างน้อย 214 ราย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในเขตทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู

โฆษกเอ็นเอชเค กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้อพยพเเล้ว 700 ราย โดยรถไฟในหลายสถานีในจังหวัดโอซาก้ายังถูกระงับการใช้งานในบ่ายวันจันทร์ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า เเม้รถไฟความเร็วสูงจะเปิดให้บริการภายหลังเกิดเเผ่นดินไหว 6 ชั่วโมงก็ตาม

ท่าอากาศยานคันไซ ในเมืองโอซาก้า กล่าวว่า เที่ยวบินกว่า 82 เที่ยวบินถูกยกเลิกตลอดทั้งวันเนื่องจากเเรงสั่นสะเทือน เเม้ไม่มีความเสียหายที่สนามบินก็ตาม


นอกจากนี้ ตามสำนักงานเขตในโอซาก้า บ้านในภาคเหนือของเมืองโอซาก้า บ้านเรือนประชาชนกว่า 108,000 หลังคาเรือน ไม่มีน้ำเเละแก๊ส ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า 170,000 หลังคาเรือนได้รับการช่วยเหลือภายหลังเกิดเเผ่นดินไหวไม่กี่ชั่วโมง

REUTERS
REUTERS
REUTERS