โคคา-โคลา ระงับการผลิตบางรง.ชั่วคราว หลังขาดแคลน‘คาร์บอนไดออกไซด์’

โคคา-โคลา บริษัทผู้ผลิตน้ำอัดลมชื่อดังประกาศระงับการผลิตในโรงงานบางแห่งเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อย่างไรก็ดีบริษัทยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับการจัดส่งสินค้าของบริษัทแต่อย่างใด

แถลงการณ์ของโคคา-โคลาระบุว่า บริษัทกำลังรับมือกับปัญหาที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมเป็นวงกว้างเกี่ยวกับการผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ในอังกฤษ โดยบริษัทจะให้ความสำคัญในการควบคุมผลกระทบซึ่งอาจเกิดขึ้นกับการผลิตสินค้าของบริษัท อย่างไรก็ดีในระหว่างนี้บริษัทจำเป็นที่จะต้องมีการระงับสายพานการผลิตบางแห่งเป็นการชั่วคราว แต่จนถึงขณะนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบกับการผลิตและการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าของบริษัท โดยบริษัทกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์ พันธมิตร และลูกค้า เพื่อรับมือกับพัฒนาการของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้คาร์บอนไดออกไซด์เป็นส่วนประกอบที่ทำให้เกิดฟองฟู่ในน้ำอัดลม โดยก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตเบียร์ อาทิ ไฮเนเกนและอัมสเทล ออกมาระบุว่า บริษัทได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวเช่นกัน

ขณะที่มีรายงานด้วยว่าการขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ยังส่งผลให้เกิดปัญหากับการจัดส่งอาหารแช่แข็ง ซึ่งจำเป็นต้องใช้น้ำแข็งแห้งที่ทำจากคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตเพื่อให้แข็งตัวเพื่อรักษาความเย็น ซึ่งถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

รายงานข่าวระบุว่า การขาดแคลนคาร์บอนไดออกไซด์เป็นผลมาจากโรงงานผลิตอย่างน้อย 5 แห่งในยุโรปเหนือปิดโรงงานเพื่อการซ่อมบำรุง จึงทำให้เหลือเพียงโรงงานในอังกฤษเป็นเพียงโรงงานขนาดใหญ่แห่งเดียวที่ยังคงผลิตสินค้าออกมาป้อนตลาด

 


ที่มา:มติชนออนไลน์