‘คริสปี้ครีม’ เข้าถือหุ้นใหญ่ ‘อินซัมเนียคุ้กกี้’ สนองนีดลูกค้ารอบดึก

ซีเอ็นบีซี รายงานว่า บริษัท เจเอบี โฮดดิ้ง สัญชาติเยอรมนี ที่ได้เข้าซื้อกิจการของ “โดนัท คริสปี้ ครีม” เมื่อปี 2016 ในมูลค่า 1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ล่าสุด ประกาศความเคลื่อนไหวใหม่ เข้าถือหุ้นใหญ่ในกิจการเบเกอรี่ ภายใต้แบรนด์ “อินซัมเนีย คุ้กกี้” (Insomnia Cookies) ของสหรัฐอเมริกา โดยให้เหตุผลว่า เป็นการขยายกิจการเบเกอรี่ครั้งสำคัญ ที่ไม่ใช่แค่เพียงสัญลักษณ์ของ “โดนัทเคลือบน้ำตาล” เท่านั้น

ทั้งนี้ ตามข้อตกลงของดีลนี้ รายงานระบุว่าคาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกิจการเล็กน้อยในช่วงไตรมาสที่ 4 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม อินซัมเนีย คุ้กกี้ จะยังคงเป็นธุรกิจแบบ Stand Alone หรือ ธุรกิจที่มีสาขาอยู่นอกห้างสรรพสินค้าเช่นเคย โดยทำเลของร้านดังกล่าวส่วนใหญ่จะอยู่ตามมุมตึกของย่านดังในนครนิวยอร์ก และเมืองฟิลาเดลเฟีย

“อินซัมเนีย คุ้กกี้” มีกลุ่มเป้าหมายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเบเกอรี่และเครื่องดื่มหวานๆ ในช่วงกลางคืน เพราะร้านจะเปิดต้อนรับจนถึงตี 3 ส่วนใหญ่จะเปิดใกล้ๆ กับย่านที่มีกลุ่มวัยรุ่นมากกว่าวัยทำงาน เช่น เขตโรงเรียน และมหาวิทยาลัย เป็นต้น

โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 135 สาขา ส่วนคริสปี้ครีม มีทั้งหมด 1,400 สาขา ใน 32 ประเทศทั่วโลก

รายงานระบุว่า การเข้าถือหุ้นใหญ่ในครั้งนี้ของ คริสปี้ ครีม ก็เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายได้ทุกช่วงเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมไปถึงเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้าด้วย