กรรมการ “เทสล่า” ยันพิจารณาหลัง “อีลอน มัสก์” ทวีตจ่อถอนเทสล่าออกจากตลาด

บีบีซีรายงานว่า คณะกรรมการของเทสล่า (Tesla) ยืนยันว่าจะพิจารณาข้อเสนอของอีลอน มัสก์ หลังจากที่นายมัสก์ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงการพิจารณานำบริษัทเทสลาออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด โดยเเถลงการณ์ออกโดยสมาชิก 6 คน ของคณะกรรมการบริษัท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มัสก์ ทวีตข้อความว่า กำลังพิจารณานำบริษัทเทสลาออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด ซึ่งมีการระงับการซื้อขายหุ้น ราคาหุ้นเทสลาอยู่ที่ระดับ 367 ดอลลาร์

ทั้งนี้ 6 ใน 9 คณะกรรมการบริษัท กล่าวว่า มัสก์ได้เปิดอภิปรายเกี่ยวกับบริษัทส่วนตัวเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการอภิปรายรวมไปถึงการระดมทุน เเละยังไม่มีการรวมรายชื่อของพี่ชายมัสก์ เเละ Steve Jurvetson ซึ่งเป็นนายทุนร่วมทุน

Andrew M Calamari หุ้นส่วนของ Finn Dixon & Herling และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ก กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้รู้สึกถึงความผิดปกติอย่างมาก เเละยังตั้งข้อสงสัยไปถึงความตั้งใจของมัสก์ และเเน่นอนว่า ข้อความดังกล่าวส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น

อย่างไรก็ตามหุ้นเทสล่าพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 385 ดอลลาร์แต่มีความผันผวนเมื่อวันพุธหลังจากที่คณะกรรมการบริษัทได้ออกแถลงการณ์

นอกจากนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (เซค) ยังได้ขอคำตอบจากเทสลา อิงค์ ถึงข้อความที่ “อีลอน มัสก์” ทวีตอีกด้วย ถึงกรณีการพิจารณาถอนบริษัทออกจากตลาด รวมไปถึงเพราะอะไร มัสก์ถึงประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว