สลด! กระแสน้ำแรงพัดปชช. ในอิตาลี เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย

รอยเตอร์สรายงานคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คนหลังถูกกระเเสน้ำเเรงพัดในลำธารสีขาว ซึ่งเป็นหุบเขาเเคบในภูมิภาคCalabria ทางภาคใต้ของอิตาลี โดยเหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นหลังจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก

กรมคุ้มครองพลเรือนของอิตาลี กล่าวว่า ประชาชนกว่า 23 รายได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งมีหลายสิบคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ มีรายงานว่า มีประชาชนสูญหายกว่าอย่างน้อย 5 ราย หรือมากกว่านั้น ขณะนี้ทีมกู้ภัยทำงานตลอดทั้งคืนด้วยการใช้ไฟสปอร์ตไลท์เเละเฮลิคอปเตอร์เข้าสำรวจค้นหาในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียชีวิตเเละผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบเพียงว่า ผู้เสียชีวิต 6 รายเป็นผู้หญิง เเละอีก 5 รายเป็นผู้ชาย ซึ่งเป้นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวป่าแห่งนี้

Carlo Tansi หัวหน้าแผนกคุ้มครองพลเรือนในคาลาเบรียกล่าวว่า หุบเขานี้เต็มไปด้วยน้ำในช่วงเวลาสั้นๆ เเละพัดผู้คนเหล่านี้ไปไกลกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งน้ำในบางช่วงไหลเร็ว เป็นอุปสรรคในการเข้าช่วยเหลือ

นาย Eugenio Facciolla หัวหน้าพนักงานอัยการของเมือง กล่าวว่า บริเวณนี้่เป็นภูมิประเทศที่ยากลำบากต่อการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เเละทีมกู้ชีพเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตโดยสิ้นสุดที่บริเวณเล็กๆ ของชายฝั่งหรือเกาะเล็กๆ ในห้วย

นับเป้นอีหนึ่งเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดในอิตาลี โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุสะพานมอเตอร์เวย์ถล่มส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก