Didi ประกาศทุ่มงบ 20 ล้านดอลล์ ปรับปรุงระบบบริการลูกค้าในจีน หลังคนขับทำร้ายผู้โดยสาร

REUTERS/Carlos Jasso/File Photo

บริษัท Didi Chuxing แอพเรียกรถจากจีน ทุ่มงบกว่า 20 ล้านดอลลาร์ ปรับปรุงระบบการบริการลูกค้า หลังมีผู้โดยสารเสียชีวิต

รอยเตอร์สรายงานว่า บริษัท Didi Chuxing กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทจะใช้จ่ายเงิน 140 ล้านหยวน หรือประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อปรับปรุงการบริการลูกค้า หลังมีเหตุคนขับรถ Didi ฆาตรกรรมผู้โดยสารเมื่อไม่นานมานี้

หนังสือพิมพ์ Beijing Daily ระบุว่า นายเฉิง เหว่ยผู้ก่อตั้ง Didi ได้แสดงความคิดเห็นในสุนทรพจน์ต่อหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลที่เข้ามาตรวจสอบ เยี่ยมชมบริษัท ซึ่งกระทรวงคมนาคมของจีน กล่าวว่า ในเว็บไซต์ของทีมตรวจสอบที่เข้าเยี่ยมชม Didi ได้รวมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านการขนส่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและการจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาล

บริษัทได้รับแรงกดดัน เนื่องจากมีผู้โดยสารถูกคนขับข่มขืน เเละฆาตรกรรม เมื่อเดือนที่เเล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อทีมบริการลูกค้าที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่บริษัทไม่สามารถดำเนินการเอาผิดคนขับ

โดยในวันอังคารที่ผ่านมา บริษัท ระบุว่า จะใช้มาตรการใหม่เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยของเเพลตฟอร์มบริษัท เเละเตรียมการระงับให้บริการช่วงดึกในจีน ระหว่างวันที่ 8-15 กันยาย ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งอีเมล์มายังรอยเตอร์ส ว่า จะมีการลงทุนราว 140 ล้านหยวนจริง รวมถึงจะร่วมมือกับทีมตรวจเยี่ยม นอกจากนี้ภายในสิ้นปีนี้จะมีการจัดตั้งทีมงานด้านบริการที่มีคุณภาพกว่า 8,000 คน


สำหรับ Didi มีผู้สนับสนุน ได้แก่ SoftBank Group Corp ของญี่ปุ่น Apple Inc และ Uber Technologies นั่นเอง