มาอีกค่าย! “เมอร์เซเดส-เบนซ์” เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นแรก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ เยอรมัน ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรแห่งแรกของโลก โดยบริษัท ระบุว่า รถไฟฟ้า SUV ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ใช้แบตเตอรี่เป็นเชื้อเพลิง เรียกว่า EQC เเละจะเข้าสู่ตลาดในปี 2020 นับเป็นการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครั้งเเรกของบริษัท

รถไฟฟ้า SUV ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 ไมล์ หรือประมาณ 320 กิโลเมตร เมื่อชาร์จเเบตเตอรี่จนเต็ม และสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ใน 5 วินาที มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 111 mph

การเปิดตัวดังกล่าวทำให้ วอลล์สตรีท มีความกังวลมากขึ้น เนื่องเจ้าตลาดรถไฟฟ้าอย่างเทสลากำลังถูกเเข่งขันอย่างหนัก ซึ่งในปลายเดือนนี้ ค่ายรถอื่นๆ อาทิ BMW วอลโว เเละออดี้ ต่างก็เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะที่เทสลายังคงไม่มีไม้เด็ดออกมาเเข่งขัน รวมไปถึงข่าวด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตล่าช้า การส่งมอบรถให้ลูกค้าช้ากว่ากำหนด รวมถึงกำลังของบริษัทในเรื่องเงินสดเเละขยายการผลิต

Dieter Zetsche ซีอีโอเมอร์เซเดส-เบนซ์ กล่าวเมื่อวันอังคารว่าเขาหวังว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีสัดส่วนยอดขายถึง 15 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2025

สำหรับตลาดผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นได้หันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากราคาของน้ำมันดีเซล เบนซินที่สูง รวมถึงในหลายประเทศได้มีการรณรงค์งดใช้รถที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินเเละดีเซล อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้ ราคาไม่สูงมาก ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น