เริ่มแล้ว! “อูเบอร์” เปิดตัวแอพฯเรียกรถ ในเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

รอยเตอร์สรายงานว่า อูเบอร์ ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอปพลิเคชั่น เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดตัวแอพพลิเคชันแท็กซี่ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น โดยทำงานร่วมกับ Fuji Taxi Group ซึ่งเป็นบริษัทเเท็กซี่ในญี่ปุ่น ก่อตั้งมานานกว่า 60 ปี ในพื้นที่ของนาโกย่า ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ใจกลางย่านการผลิตรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่น

โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังอูเบอร์ประกาศว่าจะมีโครงการนำร่องในเกาะอะวะจิ (Awaji Island) เป็นเกาะในจังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น มีประชากรกว่า 150,000 ราย ซึ่งอูเบอร์ยังไม่สามารถนำบริการเรียกแท็กซี่แบบเต็มรูปแบบไปทั้งประเทศได้ เนื่องจากข้อบังคับในท้องถิ่นที่ห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่ที่ไม่ใช่มืออาชีพมาขับขี่นั่นเอง

อย่างไรก็ตามในเดือนที่ผ่านมา บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้นาโกย่า ประกาศว่าจะลงทุนในอูเบอร์กว่า 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อร่วมกันพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ซึ่งเป็นข้อเสนอร่วมทั้งสองฝ่าย เพื่อสามารถเเข่งขันในตลาดขณะนี้ได้


ดารา โครส์โรว์ชาฮี ซีอีโออูเบอร์ กล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ เเละสะท้อนให้เห็นถึงยุทธศาสตร์การพัฒนายานพาหนะที่อิสระของอูเบอร์ ผ่านทางการเป็นพันธมิตร