‘อิตาลี’ เริ่มกฎหมายห้ามกินบนทางเท้า ปรับสูงสุด 500 ยูโร

www.allanticovinaio.com

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายดาริโอ นาร์เดลลา นายกเทศมนตรีเมืองฟลอเรนซ์ ของประเทศอิตาลี ประกาศกฎหมายคำสั่งห้ามฉบับใหม่ โดยมีเนื้อหาระบุห้ามประชาชนชาวอิตาลีและนักท่องเที่ยวรับประทานอาหารบนทางเท้า บนถนน รวมถึงประตูหน้าร้าน หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ทั้งนี้ ในรายงานระบุว่า ถนน 4 สายหลักที่จะบังคับใช้อย่างเป็นทางการได้แก่ Via de’ Neri, Piazzale degli Uffizi, Piazza del Grano และ Via della Ninna ซึ่งปัจจุบันนั้นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและชาวอิตาลีจำนวนมาก โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่เมืองฟลอเรนซ์ราว 10.2 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนผู้คนที่ล้นทะลักกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้พักอาศัยและร้านค้าในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งยังก่อให้เกิดขยะในปริมาณมากอีกด้วย “ฟลอเรนซ์” กลายเป็นเมืองลำดับต้นๆ ที่มีขยะเยอะที่สุดในอิตาลีในเวลานี้

ทั้งนี้ รายละเอียดของกฎหมายได้ระบุช่วงเวลาที่นักเดินทางทุกคนต้องปฏิบัติตาม เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.จนถึงวันที่ 6 ม.ค. ปี 2019 หลังจากที่การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสเสร็จสิ้น โดยกำหนด 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 12.00-15.00 น. และอีกครั้ง 18.00-22.00 น. สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนจะต้องจ่ายค่าปรับตั้งแต่ 150-500 ยูโร