บริษัทผลิตบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์สหรัฐยอดขายเพิ่มขึ้น-ชาวบ้านวิตกสถานการณ์สหรัฐ-เกาหลีเหนือ

นายรอน ฮับบาร์ด ประธานบริษัท แอตลาส เซอร์ไววัล เชลเตอร์ส (Atlas Survival Shelters) ผู้ผลิตและจำหน่ายบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์รายใหญ่ของสหรัฐ ระบุว่า ความต้องการบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

นายฮับบาร์ด กล่าวว่า ไม่เพียงแต่เกาะกวม ซึ่งเป็นเขตแดนของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิกเท่านั้น แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบเวสต์โคสต์ของสหรัฐ ยังวิตกกังวลในเรื่องนี้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์บังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์

ทั้งนี้ บังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 10,000 – 100,000 ดอลลาร์ โดยบังเกอร์ถูกออกแบบสำหรับฝังใต้ดินลึก 20 ฟุต โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน จะช่วยให้ผู้หลบภัยในบังเกอร์สามารถมีชีวิตอยู่ในนั้นได้เป็นเวลานาน 1 ปีหลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือวางแผนโจมตีเกาะกวมด้วยขีปนาวุธพิสัยกลาง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาเตือนเกาหลีเหนือว่า เป็นการดีที่สุดที่เกาหลีเหนือจะไม่ทำอะไรที่เป็นภัยคุกคามสหรัฐให้มากไปกว่านี้ เพราะหากทำเช่นนั้นอีก เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับอานุภาพที่ร้ายแรงของสหรัฐในแบบที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน