“ซีอีโอซีบีเอส” สื่อยักษ์ใหญ่สหรัฐ ไขก๊อก ปมข้อกล่าวหาประพฤติมิชอบทางเพศ

(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP, File)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเลส มูนเวส วัย 68 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีบีเอส สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากกรณีข้อกล่าวหาประพฤติมิชอบทางเพศ

โดยซีบีเอสกำลังสืบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าวของมูเวส หลังจากที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กเกอร์ลงบทความเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และลงบทความข้อกล่าวหาอีกชิ้นหนึ่งของสตรี 6 คน ที่ถูกคุกคามทางเพศเมื่อหลายสิบปีก่อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามซีบีเอสระบุว่า บริษัทจะบริจาคเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกระแสการต่อต้านคุกคามทางเพศ #MeToo และความเท่าเทียมกันในสตรีในที่ทำงาน

ทั้งนี้แถลงการ์ของซีบีเอสยังระบุว่าอีกว่า การลาออกของนายมูนเวสนั้นมีผลทันที และได้แต่งตั้งนายโจเซฟ เอียนนิเอโล ประธานฝ่ายปฏิบัติการจะเข้ารักษาการตำแหน่งซีอีโอเป็นการชั่วคราว

และนายมูนเวสจะไม่ได้ผลประโยชน์และการชดเชยใดๆจากการลาออก จนกว่าการสอบสวนเสร็จสิ้นและชี้ชัดว่าเขาไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา

สำหรับนายเลส มูนเวส วัย 68 ปี เป็นหนึ่งในผูมีอิทธิพลในวงการสื่อของสหรัฐ เขาได้เริ่มเข้ามาร่วมงานกับซีบีเอสในปี 1995 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งซีอีโอของซีบีเอส คอร์ปในปี 2006