“ซัมซุง” เปิดสโตร์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ “อินเดีย” ท่ามกลางการแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟน

REUTERS/Abhishek N. Chinnappa

รอยเตอร์สรายงานว่า ยักษ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง “ซัมซุง” ได้เปิดสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศอินเดีย เนื่องจากต้องการเข้าสู่ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนรายใหญ่ ท่ามกลางการเเข่งขันที่รุนเเรงจากแบรนด์ของจีน โดยสโตร์แห่งนี้มีพื้นที่ 33,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่ในศูนย์กลางเทคโนโลยีทางตอนใต้ของ เมืองบังคาลอร์ ซึ่งการเปิดสโตร์แห่งนี้ในอินเดียจะทำให้ซัมซุงเหนือคู่เเข่งอย่างเเอปเปิลที่ยังไม่มีการเปิดสโตร์ในอินเดียแต่อย่างใด

สำหรับตลาดในอินเดียนั้น มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนไร้สายมากกว่า 1 พันล้านราย ถือเป็นโอกาสในการเติบโตเเละขยายธุรกิจนอกเหนือจากจีนเเละสหรัฐที่ขณะนี้ตลาดยังคงชะลอตัว

Mohandeep Singh รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงอินเดียกล่าวกับรอยเตอร์สว่า อินเดียเป็นประเทศที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งบริษัทมีเเผนจะเปิดสาขาใหม่ๆ ใน 10 เมืองของอินเดีย ร้านค้าเหล่านี้จะช่วยรวบรวมส่วนแบ่งให้กับซัมซุง เเละผลักดันบริษัทให้เดินหน้าต่อได้

ทั้งนี้สโตร์แห่งนี้จะมีการวางจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุง รวมถึงผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ เเละเป็นศูนย์บริการด้านโทรศัพท์

ก่อนการเปิดสโตร์ที่ใหญ่ที่สุด ซัมซุงดำเนินธุรกิจกว่า 2,100 ร้านค้าในอินเดีย ผ่านคู่ค้าเเฟรนไชส์ ซึ่งซัมซุงยังต้องการที่จะพัฒนาสโตร์ให้เป็นจุดนัดพบสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ร่วมทุนอีกด้วย