ส่งท้ายตลาดสึกิจิ ประมูลทูน่าครั้งสุดท้าย 253 ตัว เตรียมย้ายไปที่ใหม่ เปิด 11 ต.ค.นี้

แฟ้มภาพ/AFP PHOTO / Kazuhiro NOGI

ในวันนี้เป็นการประมูลทูน่าที่ตลาดปลาสึกิจิเป็นครั้งสุดท้าย เตรียมปิดตำนาน 83 ปี ตลาดปลาใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เพื่อเตรียมการสำหรับการย้ายตลาดปลาไปสถานที่แห่งใหม่ ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สื่อมวลชนได้รับเชิญไปดูการประมูลทูน่าในวันนี้ที่ตลาดปลาสึกิจิ ซึ่งเป็นการประมูลครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการย้ายไปยังสถานที่ใหม่ในเดือนตุลาคมนี้

การประมูลในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าที่ผ่านมานี้ มีการประมูลทูน่าแช่แข็งทั้งหมด 253 ตัว ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างมาร่วมชมการประมูลครั้งนี้ พร้อมกับถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ ตลาดสึกิจิ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ.1935 เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะตลาดประมูลปลาทูน่าที่จับมาจากทั่วโลกที่จะจัดขึ้นก่อนรุ่งสางเป็นประจำทุกวัน และเป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวที่อยากจะดูการประมูลดังกล่าวอย่างมาก แม้ว่าการประมูลจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 05.30 น. ก็ตาม โดยมีนักท่องเที่ยวบางคนเคยไปเข้าคิวเพื่อรอชมการประมูลปลาทูน่าตั้งแต่ตี 2

อย่างไรก็ตามหลังจากปิดตลาดปปลาสึกิจิแล้ว ทางการญี่ปุ่นต้องเตรียมรับมือกำจัดกองทัพหมนูนับหมื่นๆ ตัว เพื่อป้องกันไม่ให้หนูหนีไปยังพื้นที่ใกล้เคียง