“แควนตัส”เล็งเพิ่มเที่ยวบินน็อนสต็อป 20 ชั่วโมง “ลอนดอน-ซิดนีย์”

Reuters

บีบีซี รายงานว่า สายการบินแควนตัส จากออสเตรเลีย เผยแผนเพิ่มเที่ยวบินระยะไกล เตรียมสั่งเครื่องบินลำใหม่ที่สามารถบินระยะทางไกลได้ 20 ชั่วโมง จากลอนดอนถึงซิดนีย์

อลัน จอยซ์ ซีอีโอแควนตัส บอกกับบีบีซี ว่าทางสายการบินกำลังเจรจาระหว่างแอร์บัสและโบอิ้งถึงการสร้างเครื่องบินที่มีศักยภาพดังกล่าว โดยมองว่าแอร์บัส เอ350-1000 น่าสนใจ แต่น่าจะยังต้องโมดิฟายอีกมาก และมีอีกตัวเลือกจากโบอิ้ง 777-8 ที่น่าจะเสร็จการสร้างปี 2022 ก็เป็นอีกช้อยส์หนึ่ง แต่ปัจจุบันยังไม่มีเครื่องบินลำใดบินได้ยาวนานถึง 20 ชั่วโมงมาก่อน

โดยคาดการณ์ว่าจะให้บริการไฟลต์ทางไกลดังกล่าวได้ในปี 2022 ถ้าทางผู้ผลิตเครื่องบินผลิตได้ตามสเป็คที่ต้องการ

นอกจากนี้ แควนตัสยังวางแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบิน น็อน-สต็อป จากออสเตรเลีย-นอร์ธอเมริกา (อเมริกาเหนือ) ซึ่งจะใกล้กว่าเส้นทางแรกเล็กน้อย และอนาคตอาจจะเพิ่มเที่ยวบินไกลไปนิวยอร์กด้วย

ซีอีโอจอยซ์เชื่อว่า ไฟลต์ใหม่ที่ทางสายการบินจะเปิด น่าจะได้รับความนิยมสูง

“การเดินทางไม่ว่าจะท่องเที่ยวหรือธุรกิจ ผู้โดยสารยินดีกับเที่ยวบินตรงแบบไม่หยุดพักมากกว่า และไม่ต้องการให้มีความผิดพลาด ความเร็วที่เพิ่มขึ้นมีความหมายต่อผู้โดยสารมาก” จอยซ์ กล่าว

เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา แควนตัสเพิ่งเพิ่มเที่ยวบิน 17 ชั่วโมงจากลอนดอน-เพิร์ธ และมีการจองสูงถึง 92% ในชั้นปกติ ด้านบิซิเนสคลาสมีการจองสูงถึง 94% เรียกได้ว่าเกือบเต็มที่นั่ง

ในระยะหลัง หลายสายการบินหันมาจับตลาดเส้นทางการบินระยะไกลมากขึ้น ไม่ว่าจะสิงคโปร์แอร์ไลน์หรือกาตาร์แอร์เวย์