‘ทรัมป์’ โดนหัวเราะกลางที่ประชุมยูเอ็น หลังยกย่องผลงานรัฐบาลตัวเอง

ทรัมป์ , UN , รัฐบาล , อเมริกา ยูเอ็นจีเอ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กำลังเป็นพูดกันทั่วโลกออนไลน์ขณะนี้ เกี่ยวกับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ขึ้นกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ) สมัยสามัญ ครั้งที่ 73 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน และมีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่ผู้นำสหรัฐกล่าวยกย่องผลงานของรัฐบาลภายใต้การนำของตัวเอง ด้วยการชูนโยบาย “อเมริกาต้องมาก่อน” ที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องประชุม ถึงกับ “หัวเราะ” ขึ้นมา

โดยสื่อต่างประเทศยังได้มีนำคลิปดังกล่าวออกเผยแพร่บนโลกออนไลน์จำนวนมาก ข่าวระบุว่า เนื้อหาในถ้อยแถลงของทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นข้อความที่แสดงถึงความอวดดี กระหายสงคราม และปราศจากความละอาย ทั้งยังทำให้อิหร่านออกมากล่าวหาว่า ทรัมป์พยายามที่จะโค่นล้มรัฐบาลอิหร่านชุดปัจจุบัน

ทรัมป์ ระบุว่า “อิหร่าน เป็นผู้หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความสับสนวุ่นวาย ความตาย และการทำลายล้าง” ซึ่งเป็นเหตุผลให้เขาต้องถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ชาติตะวันตกทำกับอิหร่าน เพราะไม่สามารถปล่อยให้ชาติที่สนับสนุนการก่อการร้ายครอบครองอาวุธที่อันตรายที่สุดในโลกได้ พร้อมกับเรียกร้องให้นานาชาติโดดเดี่ยวอิหร่านที่ยังคงมีพฤติกรรมที่ถือเป็นการรุกรานประเทศอื่น


ที่มา : มติชนออนไลน์