พลิกโฉมร้านกู้ยอดขาย! “ยัม ไชน่า” เมกโอเวอร์ “พิซซ่า ฮัท” สู่ไฮเอนด์

REUTERS/Aly Song

รอยเตอร์ส รายงาน “ยัม ไชน่า โฮลดิ้ง” แปลงโฉมร้านฟาสฟู้ด “พิซซ่า ฮัท” ให้มีความทันสมัยขึ้น ภายหลังภาพรวมยอดขายของร้านพิซซ่าตก และกระทบการเติบโตของเครือยัม ไชน่า โฮลดิ้ง

โคมไฟตัดด้วยทองเหลือง หินอ่อนอิตาลี เครื่องแบบในโทนสีดำ ขาว และม่วงอิเล็กทริก ซึ่งเป็นสีซิกเนเบอร์ของ “แอนนา ซุย” นักออกแบบแฟชั่นชาวอเมริกาออกแบบ การตกแต่งร้านอาหารฟาสฟู้ดนี้ใหม่มีจุดประสงค์เพื่อให้ร้านมีความทันสมัย ดูดีระดับไฮเอนด์

“แบรนด์จำเป็นต้องได้รับไฟกระตุ้น” Leon Zhang ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์ กล่าว และเน้นย้ำถึงกระแสผู้บริโภคเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพและการขยายตัวของร้านอาหารจำนวนมากที่กลายมาเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค ซึ่งเป็นคู่แข่งเชนพิซซ่านี้

นักวิเคราะห์มองว่า ภาพลักษณ์ใหม่ของร้านและพนักงานพิซซ่า ฮัท จะช่วยให้แบรนด์มีความโดดเด่นขึ้น อาจกอบกู้วิกฤตที่ยัม ไชน่า กำลังเผชิญอยู่ได้

ด้าน พิซซ่า ฮัท เผยว่า ตั้งแต่เดือนกันยายนของปีที่ผ่านมาได้ใช้งบกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และลอนช์เทคโนโลยีการสแกน QR code บนโต๊ะเพื่อสั่งอาหาร โดยก่อนหน้านี้ พิซซ่า ฮัท ก็เคยเผชิญกับความท้าทายด้านอาหารในปี 2012 และ 2014 ทำใหปี 2015 เปิดตัวร้านอาหารอิตาเลียนหรูในเซี่ยงไฮ้ขึ้นเพื่อเป็นการทดสอบตลาด

เดอะ นิวยอร์ก ระบุว่า ปี 2016 ยัม ไชน่า โฮลดิ้ง มีแบรนด์อาหารอย่าง “Pizza hut”, “KFC” และ “Taco Bell” อยู่ในเครือ มีร้านอาหารฟาสฟู้ดเหล่านี้ในจีนกว่า 8,100 แห่ง มูลค่ากว่า 1.34 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
REUTERS/Aly Song