เสียววูบ! บินแอร์นิวกินีลงรันเวย์พลาด ร่อนตกทะเลสาบ โชคดีลูกเรือ-ผู้โดยสารเกือบครึ่งร้อยไร้เจ็บหนัก

เอเอฟพี

เมื่อวันที่ 28 กันยายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระทึกขวัญเมื่อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบินเอเอ็นจี 73 ของสายการบินแอร์นิวกินี สายการบินแห่งชาติของปาปัวนิกนี บรรทุกผู้โดยสาร 36 คน และลูกเรือ 11 คน ประสบเหตุลงพลาดรันเวย์จนตกลงไปในทะเลสาบชุค ขณะนักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอดบนรันเวย์ของสนามบินเมืองเวโน ประเทศไมโครนีเซีย ในมหาสมุทรแปซิฟิก ส่งผลให้เครื่องบินจมน้ำลงไปกว่าครึ่งลำ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารและลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่มีการโพสต์บนโซเชียลมีเดียเผยให้ผู้คนในพื้นที่พากันลงเรือเล็กออกไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่อยู่ภายในเครื่องบินลำดังกล่าว ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องพยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง

สายการบินแอร์นิวกินีแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เครื่องบินลำดังกล่าวที่มีกำหนดจะลงจอดในระหว่างเส้นทางการเดินทางจากกรุงปาลีกีร์ เมืองหลวงของไมโครนีเซีย เพื่อไปยังกรุงพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวงของประเทศปาปัวนิวกินี ได้ลงพลาดรันเวย์ไป แอร์นิวกินีขอยืนยันว่าผู้ที่อยู่บนเที่ยวบินนี้ทั้งหมดได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินมาอย่างปลอดภัย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

เอเอฟพี

ด้านคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของปาปัวนิวกินีระบุว่ากำลังเตรียมจะส่งชุดสอบสวนไปยังที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนสื่อท้องถิ่นอ้างเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินระบุว่า ผู้โดยสารทั้ง 36 คน และลูกเรือ 11 คน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็กร่างกายแล้ว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์