ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เตรียมกลับมาเริ่มปฎิบัติพระราชกรณียกิจต้นเดือนตุลาคมนี้

(เครดิตภาพจาก Kensington Palace )

พระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาเจ้าชายวิลเลียม จะทรงกลับมาปฎิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเป็นทางการวันที่ 2 ตุลาคมนี้ หลังทรงงดพระราชกรณียกิจต่างๆ หลังจากประสูติเจ้าชายหลุยส์ พระโอรส รัชทายาทพระองค์ที่ 3 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยจะทรงเสด็จเยือนโรงเรียนคอร์ฟ ฟอร์เรสต์ ที่แพดดิงตัน รีครีเอชั่น กราวด์ ในกรุงลอนดอน เป็นงานแรก

ทั้งนี้แม้ตลอดเวลาเกือบ 5 เดือนที่ผ่านมา ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะทรงอยู่ในช่วง”ลาคลอด” แต่ระหว่างนั้น พระองค์ก็ยังมีข่าวออกสื่อมิได้ขาด อย่างเช่นเมื่อเดือนกรกฎาคม ก็ทรงเสด็จไปชมการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน กับ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาเจ้าชายแฮร์รี และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เสด็จไปร่วมงานวิวาห์ของพระสหาย และทรงเสด็จไปงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน มาร์เคิล เมื่อเดือนพฤษภาคม

“เป็นธรรมเนียมปฎิบัติสำหรับคุณแม่คนใหม่ในราชวงศ์อังกฤษที่เพิ่งคลอดบุตร ที่จะต้องงดปฎิบัติพระราชกรณียกิจเป็นเวลา 6 เดือน แต่งานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีนั้นไม่นับ เพราะถือเป็นงานภายในครอบครัว แต่สำหรับงานอื่นๆนอกจากนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะเลือกว่าจะไป หรือไม่ไปก็ได้ เพราะท่านสามารถงดออกปฎิบัติพระราชกรณียกิจได้จนถึงเดือนตุลาคม “ดันแคน ลาคัม ช่างภาพราชวงศ์ บอกกับนิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์

 


ที่มา มติชนออนไลน์