“เป๊ปซี่” เผยผลประกอบการประจำไตรมาสสามทะลุเป้า หลังมุ่งการตลาด-เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่

รอยเตอร์สรายงานว่า เป๊ปซี่โค อิงค์ รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส ซึ่งเกินเป้าที่วอล์ล สตรีท คาดการณ์เอาไว้ เนื่องจากประสบผลสำเร็จในการลงทุนด้านการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในละตินอเมริกา เเต่ยอดขายในอเมริกาเหนือยังเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ประเมินการณ์เอาไว้

ยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มของเป๊ปซี่ในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นที่ผลิตของ Gatorade, Mountain Dew และแบรนด์ cola เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ เป็น 5.46 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งลดลงจากประมาณการเฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่ประมาณการณ์ไว้ 5.6 พันล้านดอลลาร์ตามการรายงานของทอมสัน รอยเตอร์ส

นางอินทิรา นูยี กล่าวในวันสุดท้ายที่ดำรงตำเเหน่งซีอีโอของเป๊ปซี่โค เเต่จะยังคงเป็นผู้บริหารไปจนถึงต้นปี 2019 ว่า เรายังคงเห็นผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเรา ที่ขับเคลื่อนโดยตลาดที่กำลังพัฒนาเเละตลาดเกิดใหม่

ทั้งนี้รายได้สุทธิที่เป็นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 2.50 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.75 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสที่สามสิ้นสุดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จาก 2.14 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.49 ดอลลาร์ต่อหุ้นเมื่อปีที่แล้ว

รายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 1.5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 16.49 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับที่ทอมสัน รอยเตอร์ส คาดการณ์เอาไว้ที่ 16.36 พันล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเช้าวันนี้หุ้นของบริษัทร่วงลงเล็กน้อย