อ่วม! พายุฝนใน “สเปน” คร่าเเล้ว 8 ราย สูญหาย 9 จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ

รอยเตอร์สรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักเเละน้ำท่วมฉับพลันในเกาะมายอร์กา ประเทศสเปน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย สูญหาย 9 รายหลังจากพายุฝนที่ตกหนัก โดยสำนักข่าวท้องถิ่นยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้สูญหายที่ชัดเจนได้

ฝนตกหนักได้ทำลายบ้านเรือน เเละรถยนต์หลายคันถูกพัดไปบนถนนในเมืองทางตะวันออกของ Sant Llorenç ส่งปลให้ประชาชนจำนวนมากต้องเข้าไปพักในศูนย์กีฬาในเมืองใกล้กับ Manacor

Antonia Bauza เจ้าหน้าที่อาวุโสจากสำนักงานนายกเทศมนตรีของซานลอเรนเซน กล่าวกับสถานีวิทยุ Cadena Ser ว่า เหยื่อ 2 รายเป็นชาวอังกฤษ มันเป็นพายุขนาดใหญ่ ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง ปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ถึง 180 ลิตร ซึ่งเราตระหนักได้ว่าไม่สามารถควบคุมระดับน้ำได้

นอกจากนี้ยังได้ระบุว่า สถานการณ์ดังกล่าวเป็นภัยพิบัติเเละกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต รวมถึงให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้

โดยในวันนี้ ปริมาณน้ำลดลง ประชาชนได้ออกมาทำความสะอาดบริเวณถนน รวมถึงจัดการกับรถยนต์ที่ถูกน้ำพัดมา เเละชายหาดที่ปกคลุมไปด้วยเศษซากต่างๆ

นายกรัฐมนตรีของสเปน ทวีตข้อความเเสดงถึงความเสียใจต่อเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า การสนับสนุน เเละส่งหน่วยงานต่างๆ ลงไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนเเละผู้ที่ตกเป็นเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้

นอกจากนี้สำนักงาน Sanchez กล่าวว่านายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว