“เจ้าชายแฮร์รี” ควงชายา “เมแกน” เสด็จเยือนต่างประเทศครั้งแรก หลังเสกสมรส

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ขณะเดินทางถึงนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ในพระกรณียกิจการเยือนต่างประเทศครั้งแรกหลังงานเสกสมรส (เอพี)

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ในราชวงศ์อังกฤษ เสด็จถึงนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ หนึ่งวันก่อนหน้าที่การเสด็จเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกหลังการเสกสมรสของทั้งสองพระองค์จะเริ่มต้นขึ้นในวันรุ่งขึ้น ขณะที่นับเป็นการเยือนประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งที่ 2 ของพระบรมวงศานุวงศ์รุ่นใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังจากเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี และเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา พร้อมเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ได้เสด็จเยือนออสเตรเลียมาแล้วในปี 2557

โดยพระกรณียกิจการเยือนออสเตรเลียครั้งนี้ของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะเริ่มจากการเสด็จประทับเรือข้ามฟากที่อ่าวซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ผ่านโอเปร่าเฮาส์ ในวันอังคาร (16 ต.ค.) ก่อนเสด็จชมการแสดงของคณะเต้นรำชนเผ่าร่วมสมัยและเสด็จชมหมีโคอาลาที่สวนสัตว์ทารองก้าซู ส่วนในวันพุธ (17 ต.ค.) ทั้งสองพระองค์จะเสด็จเยี่ยมเหล่าเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง

การเสด็จเยือนออสเตรเลียของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายาเป็นส่วนของการเสด็จร่วมในงานแข่งขันกีฬาอินวิคตัส เกมส์ ที่เจ้าชายแฮร์รีทรงเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นที่เปรียบเสมือนเป็นกีฬาพาราลิมปิกสำหรับเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บทุพพลภาพ ในงานที่จัดขึ้นที่นครซิดนีย์ ระหว่างวันที่ 20-27 ตุลาคมนี้

จากนั้นเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะเสด็จไปเยือนประเทศนิวซีแลนด์ ตองกา และฟิจิต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์