เจ้าชายวิลเลียมทรงจัดเลี้ยงขอบคุณทีมนักดำน้ำอังกฤษ-เบลเยี่ยมช่วย13หมูป่า(คลิป)

วันที่ 17 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว บีบีซีไทย – BBC Thai รายงานข่าว เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองที่พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ (16 ตุลาคม) เพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมนักดำน้ำอังกฤษและเบลเยียม ผู้ร่วมช่วยชีวิตสมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้เจ้าชายวิลเลียมได้ตรัสขอบคุณทีมนักดำน้ำทั้งหมดที่ร่วมปฏิบัติภารกิจร่วมกับทีมนักดำน้ำหน่วยซีลของกองทัพเรือไทยและทีมกู้ภัยนานาชาติ จนสามารถช่วยนักเตะเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย

สำหรับทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายคริส จีเวลล์ นายคอนเนอร์ โร และนายร็อบ ฮาร์เปอร์ รวมทั้งนายจิม วอร์นีย์ นักดำน้ำกู้ภัยชาวเบลเยียมที่อาศัยอยู่ในไอร์แลนด์ ซึ่งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายวิลเลียม เพราะพระองค์เองก็ทรงเป็นวีรบุรุษเช่นกันจากการที่ก่อนหน้านี้เคยทรงงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์พยาบาล

ทีมหมูป่า: เจ้าชายวิลเลียมทรงจัดเลี้ยงขอบคุณนักดำน้ำอังกฤษเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองที่พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) เพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมนักดำน้ำอังกฤษและเบลเยียม ผู้ร่วมช่วยชีวิตสมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดือน ก.ค. ที่ผ่านมาในโอกาสนี้เจ้าชายวิลเลียมได้ตรัสขอบคุณทีมนักดำน้ำทั้งหมดที่ร่วมปฏิบัติภารกิจร่วมกับทีมนักดำน้ำหน่วยซีลของกองทัพเรือไทยและทีมกู้ภัยนานาชาติ จนสามารถช่วยนักเตะเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัยสำหรับทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายคริส จีเวลล์ นายคอนเนอร์ โร และนายร็อบ ฮาร์เปอร์ รวมทั้งนายจิม วอร์นีย์ นักดำน้ำกู้ภัยชาวเบลเยียมที่อาศัยอยู่ในไอร์แลนด์ ซึ่งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายวิลเลียม เพราะพระองค์เองก็ทรงเป็นวีรบุรุษเช่นกันจากการที่ก่อนหน้านี้เคยทรงงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์พยาบาล

โพสต์โดย บีบีซีไทย – BBC Thai เมื่อ วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2018

ขอบคุณเนื้อหา + ภาพ + คลิป จากบีบีซีไทย