เคานต์ดาวน์ช็อปปิ้ง “วันคนโสด” “อาลีบาบา” จัดหนัก 11-11

“อาลีบาบา” นับถอยหลังก่อนถึง “เทศกาล 11-11” หรือ “เทศกาลวันคนโสด” พลิกอารมณ์จากวันที่เดียวดาย ให้กลายเป็นวันช็อปปิ้งลืมความโสด

ซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายดาเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาลีบาบา ยักษ์อีคอมเมิร์ซของจีน ผู้ริเริ่มแคมเปญฉลอง “เทศกาลวันคนโสด” หรือภาษาจีนเรียกว่า “กวงกุ้นเจี๋ย” ประกาศฉลองครบรอบ 10 ปี วันคนโสดแห่งชาติ ระบุว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ คาดว่จะมียอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์สูงสุดถึง 1,000 ล้านครั้ง และมูลค่ายอดขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของอาลีบาบาทั้งหมดกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์

เมกะเซลวันช็อปปิ้งคนโสดปีนี้นายจางกล่าวว่า จะเพิ่มแบรนด์จากทั่วโลกกว่า 180,000 แบรนด์ สินค้ากว่า 500,000 รายการ จัดโปรโมชั่นขายผ่านแพลตฟอร์มทั้งหมดในเครืออาลีบาบากรุ๊ป เช่น ทีมอลล์ เวิลด์, อาลีเอ็กซ์เพรส และลาซาด้า และเตรียมแจกอั้งเปาเพิ่มยอดขายสำหรับผู้บริโภคในจีนและต่างประเทศ

ขณะที่ “ลาซาด้า” ประกาศว่าปีนี้เป็นปีแรกที่ร่วมกิจกรรมวันคนโสด ในการทำตลาดนอกประเทศจีน โดยเฉพาะในตลาดมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

เว็บไซต์ข่าว Tempo ของอินโดนีเซีย รายงานในระหว่างทริปเยือนที่เกาะบาหลีของแจ็ก หม่า อาลีบาบาทำข้อตกลงร่วมกันที่จะบรรจุผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของชาวอิเหนา 5 รายการ ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้าในเทศกาล 11-11 นี้

โดย ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด (โจโกวี) กล่าวว่า เทศกาลนี้จะทำให้นักช็อปจากทั่วโลกรู้จักสินค้าของอินโดนีเซียอย่างกว้างขวาง และความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มในอาลีบาบากรุ๊ป จะทำให้สินค้าอินโดนีเซียขายได้มากขึ้น

“เราเชื่อว่าเทศกาลการช็อปปิ้งระดับโลกนี้ กำลังจะเติบโตในตลาดอินโดนีเซีย รวมทั้งประเทศในอาเซียนอื่น ๆ”

ผู้นำโดย 5 ผลิตภัณฑ์ของอินโดนีเซียที่จะวางขายบนลาซาด้า ได้แก่ 1) Indomie แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ขายดีที่สุดของอินโดนีเซีย 2) Richeese Nabati เวเฟอร์ชีสชื่อดังซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีบนแพลตฟอร์มเถาเป่า 3) Papatonk ข้าวเกรียบกุ้งคุณภาพสูงที่สุดของอินโดนีเซีย 4) Yan Tyty ผลิตภัณฑ์รังนกเกรดพรีเมี่ยม และ 5) Kapal Api กาแฟขี้ชะมดที่แพร่หลายในประเทศ