สลด! สะพานหักโค่นในรัสเซีย เทรลเลอร์ทับเก๋ง เสียชีวิต 2 ราย

TASS

เว็บไซต์ ไลฟ์ ของรัสเซียรายงานอุบัติเหตุรถบรรทุกสัญจรผ่านสะพานข้ามคลองชนบท จนสะพานหักโค่นลงมา พร้อมตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุกร่วงทับรถเก๋งยับเยิน จนคนขับและผู้โดยสารรถเก๋งซึ่งเป็นผู้หญิงและเด็กเล็กเสียชีวิตทั้งคู่

อุบัติเหตุเกิดขึ้นใกล้หมู่บ้านโอซีนอฟคา เขตเทศบาลมีฮาอีลอฟสกี ดินแดนปรีโมเรีย ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 ต.ค.

คลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดียบันทึกสภาพที่เกิดเหตุ ตัวรถบรรทุกยังอยู่บนสะพาน และตู้คอนเทนเนอร์ลาดเอียงตามสะพานที่หักโค่นเป็นสองท่อน

ส่วนท้ายตู้คอนเนอร์กระแทกอัดกับรถเก๋งคันสีดำที่วิ่งตามหลังมาอย่างยับเยินและถูกหนีบกับขอบถนนของสะพานอีกฝั่ง

สำนักข่าว อาร์ไอเอ โนวอสตี ของรัสเซียรายงานว่า สาเหตุในเบื้องต้นคาดว่า โครงสร้างสะพานดังกล่าวไม่ได้ออกแบบมารองรับรถบรรทุกคันดังกล่าวที่มีน้ำหนักเกินพิกัดถึงครึ่งเท่า

เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการยกรถบรรทุกและรถเก๋งที่ถูกอัดก๊อปปี้ออกมาจากที่เกิดเหตุหลายชั่วโมง ในซากรถเก๋งมีศพ 2 ราย เป็นผู้หญิงวัย 25 ปี และเด็กหญิง 5 ขวบ คาดว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน

คนขับรถบรรทุกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ เป็นชายวัย 49 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถบรรทุกมีประสบการณ์ขับรถ 23 ปี วันเกิดเหตุได้ขนมันฝรั่งน้ำหนักกว่า 20 ตัน บวกกับน้ำหนักรถบรรทุกอีก 7 ตัน รวมแล้วกว่า 27 ตัน ผ่านสะพานข้ามคลองชนบทไป แจ้งจึงข้อกล่าวฐานทำให้ทางจราจรเสียหาย ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรและข้อกำหนดการประกันภัยภาคบังคับในความรับผิดทางแพ่งของเจ้าของยานพาหนะ

สำนักข่าว ตาสส์ ของรัสเซียรายงานว่า นายกเทศมนตรีเขตเทศบาลมีฮาอีลอฟสกีประกาศภาวะฉุกเฉินในหมู่บ้านโอซีนอฟคา ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ และหมู่บ้านดานีลอฟคา หมู่บ้านใกล้เคียง ขณะที่องค์การบริหารส่วนดินแดนปรีโมเรียระบุว่า ปฏิบัติการกู้ภัยฉุกเฉินเสร็จสิ้นแล้ว ถนนมุ่งหน้าไปทางสะพานข้ามคลองถูกปิดใช้งาน ขณะนี้พนักงานซ่อมบำรุงถนนจะก่อสร้างทางเบี่ยงขึ้นมา โดยผู้ว่าการดินแดนปรีโมเรียกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างต้องแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์