“นินเทนโด” ประกาศกำไรไตรมาส 2 พุ่งแตะ 274 ล้านดอลล์ สูงสุดในรอบ 8 ปี

รอยเตอร์สรายงานว่า บริษัท Nintendo Co Ltd ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดขายจากเครื่องเล่นเกม “สวิตช์” เเละเกม ทำกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน เเละนับว่าเป็นผลประกอบการสูงสุดในรอบ 8 ปี

นินเทนโด กล่าวว่า ผลกำไรไตรมาส 2 ของปีนี้ เเตะที่ 30.9 พันล้านหยวน หรือประมาณ 274.11 ล้านดอลลาร์ สวนทางที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าผลกำไรจะลดลง

นอกจากนี้ ยอดขายเครื่องเล่นเกม “สวิตช์ คอนโซล” ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนกันยายนได้ถึง 5.07 ล้านเครื่อง เเละคาดว่ายอดขายประจำปีสิ้นสุดเดือนมีนาคมจะอยู่ที่ 20 ล้านเครื่อง

Shuntaro Furukawa ประธานบริหารคนใหม่ของนินเทนโด กล่าวว่า เป้าหมายการขายถือเป็นเรื่องท้าทาย เเต่มั่นใจว่าจะสามารถทะลุเป้าหมายดังกล่าวได้

ทั้งนี้รายได้ของนินเทนโดยังมาจากยอดขาย เครื่องเล่นเกมสวิตช์กว่า 42 ล้านเครื่อง ตั้งเเต่เดือนเมษายนถึงกันยายน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนหน้าขายได้เพียง 22 ล้านเครื่องเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทยังต้องการเปิดกว้างเเละสร้างรายได้จากเกมมือถือ โดยเดือนก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเกม Dragalia Lost ซึ่งไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเกมดังกล่าวกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยม

อย่างไรก็ตาม หุ้นของนินเทนโดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 ปีในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ร่วงลงมาราว 30 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางความอ่อนแอในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมากขึ้น โดยหุ้นเหล่านี้ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 1.7 เปอร์เซ็นต์ ในวันอังคารที่ผ่านมาจากการเปิดเผยรายได้โดยอิงตามดัชนีราคาหุ้น