“ทรัมป์” ตั้ง “โฮป ฮิกส์” อดีตนางแบบวัย 28 ปี ขึ้นเป็นผอ.สื่อสารทำเนียบขาวคนใหม่

บีบีซีรายงานวันที่ 17 ส.ค. ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ แต่งตั้งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวคนใหม่ที่เคยเป็นอดีตนางแบบวัย 28 ปี หลังจากปลดนายแอนโธนี สแกรามุชชี ซึ่งเพิ่งรับงานผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารได้เพียง 10 วัน เป็นประเด็นตื่นตะลึงในทำเนียบขาว

น.ส.โฮป ฮิกส์ (Hope Hicks) อดีตนางแบบ แทบไม่มีใครเคยรู้จักมาก่อนและไม่เคยมีประสบการณ์ทางด้านการเมืองมาก่อน แต่มีสายสัมพันธ์กับครอบครัวทรัมป์มาเป็นเวลาถึง 5 ปี นอกจากทำงานใกล้ชิดกับทรัมป์ที่สุด ยังอยู่ในกลุ่มพนักงานที่ได้เงินเดือนสูงที่สุดที่ 180,000 ดอลลาร์ต่อปีหรือเกือบ 6 ล้านบาทต่อปี

การเลือกหญิงสาวคนนี้มารับตำแหน่งสำคัญ ทำให้ผู้คนพากันสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างคึกคัก

ย้อนกลับไปเมื่อน.ส.ฮิกส์เริ่มทำงานในตำแหน่งฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร ของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการด้านประชาสัมพันธ์ อย่างบริษัทอิวานก้า ทรัมป์ นอกจากนี้ยังเคยเป็นนางแบบให้กับบริษัทแฟชั่นเสื้อผ้า อย่างราล์ฟ ลอเรน หรือกระทั่งเป็นนางแบบเสื้อผ้าให้กับบริษัทอิวานก้า ทรัมป์ อีกด้วย

การได้ทำงานร่วมกับอิวานก้า ทรัมป์ ลูกสาวคนโตของผู้นำสหรัฐ มาช่วงระยะเวลาหนึ่ง แน่นอนว่าน.ส.ฮิกส์ต้องเข้ามาอยู่ในสายตาของนายทรัมป์บ้าง จนกระทั่งในปี 2557 นายทรัมป์ถึงกับเลือกน.ส.ฮิกส์ให้มาทำงานด้านประชาสัมพันธ์องค์กรให้กับอาณาจักรบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของตน พร้อมกับเคยกล่าวชมว่าเป็นคนที่เก่งมาก

ช่วงต้นปี 2558 น.ส.ฮิสก์ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาในวงการการเมืองด้วยการเริ่มออกทริประหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดี จนกระทั่งทรัมป์ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีจึงมีการร้องขอให้น.ส.ฮิสก์เข้ามาช่วยในทีม

งานแรกคือผู้อำนวยการฝ่ายแผนยุทธศาสตร์การสื่อสารของทำเนียบขาว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทรัมป์ตั้งขึ้นมาเองเป็นครั้งแรก

หลังจากที่เข้ามาร่วมทีมแล้ว น.ส.ฮิกส์พยายามทำตัวเองไม่ให้ดูโดดเด่น รวมไปถึงลบบัญชีผู้ใช้ในทวิตเตอร์ และตั้งค่าในอินสตาแกรมให้เป็นแบบส่วนบุคคลอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น น.ส.ฮิกส์ยังเป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือที่ทำงานกับทรัมป์ยาวนานที่สุดหลังจากที่หลายคนเดินออกจากวงการ หรือกระทั่งโดนไล่ออกจากตำแหน่ง โดยบทความในเว็บไซต์โพลิติโก ยังบอกด้วยว่าน.ส.ฮิกส์ เป็นหนึ่งในวงในของทรัมป์ไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์